Entertainment

รวมประโยคเด็ด พิมรี่พาย ไลฟ์แถลงดราม่า ถามกลับ ทำความดี กูผิดอะไร?

จากกรณี พิมรี่พาย แม่ค้าเน็ตไอดอล และยูทูบเบอร์ชื่อดังแห่งยุค ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ ไปแจกให้กับเด็ก ๆ เนื่องในช่วงวันเด็ก พร้อมทั้งควักเงินส่วนตัวกว่า 5.5 แสนบาท ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า สร้างโรงเรือนปลูกผัก และซื้อโทรทัศน์ เพื่อหวังให้เป็นประโยชน์แก่ชาวบ้าน จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

กระทั่งล่าสุด (10 ม.ค.) พิมรี่พาย ได้มีการออกมาไลฟ์แถลงเกี่ยวกับกรณีดราม่าดังกล่าวผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก พิมรี่พายขายทุกอย่าง โดยตลอดการไลฟ์นั้นมียอดผู้เข้าชมทะลุ 5 แสนคนเลยทีเดียว

4 พิมรี่พาย 12

 

-อาชีพพิมคืออาชีพของการสร้างภาพ พิมสร้างภาพหากินจริง ๆ เพราะมันคืออาชีพของพิม แต่พิมจะสร้างแบบไหนเพื่อตอบแทนคืนสู่สังคมมันก็ขึ้นอยู่กับพิม มันขึ้นอยู่กับคุณธรรมและจริยธรรมในหัวใจของพิม

-พิมเป็นแม่ค้าออนไลน์ 3 ปี เติบโตมาในสังคมของพ่อค้าแม่ค้า ขายของมาตั้งแต่เด็กๆ แต่พิมจับเงิน 1 ล้านบาทแรก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว จากนั้นการใช้ชีวิตของพิมก็เปลี่ยนไป เพราะพิมรู้สึกว่าตัวเองเป็นเศรษฐี อยากได้รถ อยากได้กระเป๋าใหม่ เสื้อผ้าใหม่

-กระทั่งวันที่พิมสั่งอาหารมากินที่บ้าน กินคนเดียว พิมทำแบบนี้เรื่อย ๆ และทุกครั้งที่ทำพิมก็กินไม่หมด จนพิมมานั่งคิดกับตัวเองว่า จริง ๆ แล้วเราแค่อยากกินเท่าที่เราอิ่มแค่นั้นเอง เรากินมากกว่านี้ไม่ไหว และนั่นก็ทำให้พิมคิดได้ว่า การเป็นเศรษฐีไม่ใช่การใช้เงินฟุ้งเฟ้อ

-ต่อมาพิมก็เปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนจากเอามาใช้เอง ก็เอามาเงินตรงนั้นมาให้ลูก หาให้แม่ หาให้พ่อ หาให้ครอบครัว คนในรอบครัวทุกคนจุนเจือหมดแล้ว บริวารจุนเจือหมดแล้ว และทุกคนก็ได้เงินเดือนที่พอใจ ทุกคนบอกพิมไม่ต้องให้แล้ว

-จากนั้นพิมก็เปลี่ยนเลย พิมไม่ทำแล้วคอนเทนต์บ้า ๆ บอ ๆ แต่พิมจะทำเพื่อสังคมโดยการมอบให้เขากลับคืน ลูกค้าให้พิมมาเท่าไหร่ พิมคืนให้เท่านั้น เพราะพิมยึดหลักกตัญญูกับผู้มีพระคุณกับพิม และสำหรับคอนเทนต์นี้ พิมก็ยึดหลักกตัญญูกับแผ่นดิน แล้วพิมผิดอะไร พิมมั่นใจว่าพิมไม่ผิด

4 พิมรี่พาย 7

-ถ้าจะผิดพิมโทษตัวเอง พิมกราบขอประทานโทษทุกท่านนะคะ ถ้ามันจะผิดเรื่องนี้พิมผิดที่พิมบกพร่องไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลตรงนั้นก่อน ส่วนท่านใดที่มีความเห็นต่างไปในเรื่องอื่น ๆ อยากให้มองเจตนาของพิม พิมแค่อยากทำความดี พิมแค่อยากตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน มั่นใจว่าตัวเองทำความดี ไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดี

-ฝากถึงป้าๆ ยาย ๆ ลุง ๆ น้า ๆ อา ๆ ที่ชื่นชอบและรักเอ็นดูพิมรี่พาย ไม่ต้องกลัวนะคะ ไม่ต้องสงสาร ไม่ต้องให้กำลังใจ ไม่ต้องเซฟพิมรี่พาย กูทำความดี กูไม่ได้ทำอะไรผิด เจตนากูดี และคุณลุงคุณป้าที่เคยเอ็นดูพิมรี่พายนะคะ คุณธรรม จริยธรรม มีในใจพิมค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะเหี้-

-ส่วนน้อง ๆ หนู ที่ดูพี่พิมและเอาพี่พิมเป็นแบบอย่าง หนูดูไว้แค่นี้ กูไม่หวั่นไหวกับการทำความดี และกูจะทำต่อ นี่คือมายด์เซ็ตของคนทำความดี และกูจะทำความดีต่อไป ไม่ต้องเซฟ ไม่มีใครรังแกอะไรพิมทั้งนั้น ไม่มีผู้ใหญ่ที่ไหนมารังแกพิมทั้งนั้น เขารู้ว่าเด็กคนนี้ต้องการทำความดี และนี่คือโฉมหน้าของคนทำความดีค่ะ

-สำหรับคนที่บอกว่าเสนอหน้าเอาของไปให้เขา เขาอยากได้เปล่าก็ไม่รู้ เสือ- อีสั-ว์ เขาไม่เอาเขาโยนทิ้งเอง เขาไม่เอาเขารู้ค่ะ โอเคนะคะ น้อง ๆ หนู ๆ ถ้าอยากทำความดีทำเลยนะลูก อย่ากลัวว่าทำความดีแล้วโดนด่า จงทำความดีต่อไป พี่พิมสนับสนุนให้ทุกคนทำความดี และพี่พิมก็จะทำความดีต่อไป

-ส่วนเรื่องดราม่า เอากูไปโยงทำไม เอากูไปเป็นเครื่องมือในการสร้างความสนุกของมึงทำไม จากนี้พิมก็จะดำเนินอาชีพของตัวเองต่อนั่นคือการขายของ และจะทำความดีต่อไปค่ะ

4 พิมรี่พาย 8

4 พิมรี่พาย 9

4 พิมรี่พาย 10

4 พิมรี่พาย 11

4 พิมรี่พาย 6

4 พิมรี่พาย 5

4 พิมรี่พาย 4

4 พิมรี่พาย 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo