Entertainment

มาแล้ว! ก้อย อรัชพร ฟาดกลับ เอ๋ ปารีณา โพสต์จดหมายเปิดผนึกถึง ชวน หลีกภัย

จากกรณี เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงนักแสดงสาว ก้อย-อรัชพร โภคินภากร หลังออกมาพูดถึงการล็อกดาวน์ตัวเอง 14-15 วัน เพื่อหยุดการแพร่กระจายโควิด-19 โดยว่า สาวก้อย หน้าแบ๊ว หรือ ออทิสติก จนต้องมาเกาะ พล.อ.ประยุทธ์ดัง

ล่าสุด ก้อย อรัชพร ได้ออกมาโพสต์ไอจีสอตรี่ @goyyog เป็นภาพจดหมายเปิดผนึกจาก สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย ถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ขอให้ตักเตือนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ใช้คำพูดล่วงละเมิดสภาพบุคคล โดยระบุว่า

9 ก้อย 2

“สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย) เป็นองค์กรด้านบุคคลออทิสติก และไม่มีความเกี่ยวของกับพรรคการเมืองใดๆ ได้รับทราบข้อมูลจากสื่อมวลชน กรณีนักการเมืองท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลที่มีสถานะเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ทรงเกียรติ กล่าวเปรียบเทียบในข้อความ ใคร ดาราหน้าแบ๊ว หรือออทิสติก กันแน่ ซึ่งเป็นการพูดเปรียบเปรยสภาพบุคคล โดยขาดความยั้งคิด และไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ กระทบความรู้สึกคนพิการ บุคคลออทิสติก และครอบครัวอย่างมาก

แม้ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล หรือ ระหว่างบุคคล แต่การเผยแพร่ข้อความต่อสาธารณชนเป็นการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมกับ “สถานะอันทรงเกียรติ” ขัดต่อจริยธรรมอันดีงามของความเป็น ส.ส.ที่ประชาชนให้ความยอมรับนับถือให้เป็นผู้แทนเพื่อช่วยพัฒนาประเทศให้เกิดความเจริญ

สมาคมจึงขอให้ นายชวน ในฐานะประธานรัฐสภา ช่วยกล่าวตักเตือน หรือให้ข้อสังเกตในวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร แก่ผู้ที่พูดคำดังกล่าวอย่างเป็นทางการด้วย”

9 ก้อย 3

 

9 ปารีณาก้อย 9 9 ปารีณาก้อย 5

9 ก้อย อัรชพร 2 แก้

9 ก้อย อัรชพร 5

9 ปารีณาก้อย 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo