Politics

‘บิ๊กตู่’ สั่งฟันเจ้าหน้าที่ปล่อยให้มีบ่อนพนัน ย้ำต้องกวดขันยิ่งขึ้น

“นายกรัฐมนตรี” ยันรัฐบาลเดินหน้าแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันต่อเนื่อง พร้อมสั่งลงโทษผู้ที่ปล่อยปละละเลยให้กระทำผิด พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่เข้มแข็งทั้งแก้โควิด – ปราบบ่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาบ่อนการพนัน ว่า รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันอย่างต่อเนื่อง ตนในฐานะรับผิดชอบงานด้านความมั่นคงกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนัน พร้อมลงโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยให้กระทำผิด โดยสั่งการให้ลงโทษไปแล้ว ขณะเดียวกันต้องเดินหน้าหาข้อเท็จจริงต่อไปว่าการทำผิดเกิดขึ้นได้อย่างไรและที่ใดบ้าง

ประยุทธ์2912141

“เห็นข้อมูลผ่านทางโซเชียลที่โพสต์ข้อมูลว่ามีบ่อนในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งข้อมูลบางส่วนมาจากข้าราชการ ผมขอฝากเตือนว่ากรณีนี้จะมีความผิดหรือไม่ เนื่องจากรู้ข้อมูลการกระทำทุจริตผิดกฎหมาย แต่ไม่แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่สำคัญข้อมูลที่โพสต์ในโซเชียลฯ กระทำผิดจริงหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทราบกันต่อไป ยืนยันไม่ได้แก้ตัวให้ใคร ตราบใดที่ยังมีปัญหาอยู่ ผมจะต้องแก้ปัญหาต่อไป อยากขอให้ทุกคนเข้าใจการทำงานของรัฐบาลในส่วนนี้ด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ขอชื่นชมหน่วยงานหรือส่วนใดก็ตาม ที่มีความเข้มแข็งดูแลเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์โควิด-19 บ่อนการพนันและการกระทำความผิดอื่นๆ และขอให้กำลังใจทำงานต่อไป เชื่อว่าการทำงานนี้จะได้รับสิ่งที่ดีกลับมาในอนาคตชีวิตราชการของแต่ละคน ทั้งในส่วนของการเมืองและข้าราชการประจำ ย้ำว่าต้องกวดขันแหล่งอบายมุขให้มากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo