Finance

ราคาทองวันนี้ 28 ธ.ค. พุ่ง 250 บาท รูปพรรณขายออก 27,500 บาท

 

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 28 ธ.ค. 2563 พุ่งขึ้น 250 บาท จากราคาปิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (26 ธ.ค.)

ราคาทองวันนี้ 28 ธ.ค. ล่าสุด ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อ อยู่ที่บาทละ 26,900 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 27,000 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 26,408.72 บาท และขายออก ที่บาทละ 27,500 บาท

ขณะที่ ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 1,898.50 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ราคาทองวันนี้ 28 ธ.ค.

ราคาทองคํา Spot จันทร์เช้าสัปดาห์สุดท้ายของปี 2563 พุ่งขึ้นแรงเกือบ 30 ดอลลาร์ เนื่องจากได้รับแรงหนุน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ลงนามใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เรียบร้อยแล้ว ทองคำในประเทศเปิดตลาดพุ่งพรวดเดียวแตะ 27,000 บาท

ทองคำ Spot เช้านี้พุ่งขึ้นทดสอบระดับ 1,900 ดอลลาร์ ขานรับข่าวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ปธน. ทรัมป์ขู่ว่าจะไม่ลงนามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว โดยอ้างว่าต้องการให้เพิ่มจำนวนเงินในเช็คเงินสดที่จะแจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันและต้องการให้ตัดงบรายจ่ายที่ไม่จำเป็น

สัปดาห์นี้ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากทั่วโลก รวมถึงความคืบหน้าในการฉัดวัคซีนต้านโควิด-19 หลังจากประเทศต่างๆ เริ่มมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดุลการค้าและ ยอดขายบ้านที่รอการปิดการขายเดือนพ.ย. ความเชื่อมั่นผู้บริโภคจากซีบีเดือนธ.ค. ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนธ.ค. และ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น

ประกาศราคาทองคําในประเทศเปิดตลาดขึ้นพรวดตามทองคำตลาดโลก 250 บาท ส่งผลให้ราคาขายออกทองคำแท่งกลับมายืนระดับ 27,000 บาท หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองปรับขึ้นรวม 150 บาท

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways up โดยจะมีแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,900 ดอลลาร์ โดยหากผ่านขึ้นไปได้จะแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,920 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวรับ 1,870 ดอลลาร์ จะเป็นแนวรับแรก และแนวรับถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,850 ดอลลาร์

ราคาทองวันนี้ 28 ธ.ค.

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ระบุว่า ราคาทองคำวันศุกร์ที่ผ่านมาทรงตัวไม่เปลี่ยนแปลง เนื่องจากตลาดเงินและตลาดทุนของหลายประเทศในเอเชีย รวมถึงตลาดยุโรปและตลาดสหรัฐปิดทำการในวันคริสต์มาส

แต่โดยรวมแล้วราคาทองคำในช่วงปลายสัปดาห์ ได้รับแรงหนุนจากการแข็งค่าของเงินปอนด์ หลังจากสหภาพยุโรป (EU) และอังกฤษ “บรรลุ” ข้อตกลงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางการค้าหลังอังกฤษแยกตัวออกจาก EU (Brexit) เรียบร้อยแล้ว

สถานการณ์ดังกล่าว หนุนให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้น แตะระดับสูงสุดบริเวณ 1,882 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในวันพฤหัสบดี แม้การปรับตัวขึ้นของราคาทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและการอ่อนค่าของสกุลเงินจะอยู่ในกรอบจำกัด เพราะเผชิญกับแรงกดดันจากความปั่นป่วนและไม่แน่นอนเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังรอบใหม่ของสหรัฐก็ตาม

อย่างไรก็ดี เช้านี้ ราคาทองคำเปิดตลาดด้วยการพุ่งขึ้นหลังจากประธานาธิบดีทรัมป์ทวิตว่า “มีข่าวดี” เกี่ยวกับร่างมาตรการเยียวยาผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 และให้ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนที่ล่าสุดประธานาธิบดีทรัมป์จะยอม “ลงนาม” ในร่างกฎหมายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังรอบใหม่เพื่อเยียวผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 และร่างงบประมาณรายจ่ายวงเงินรวม 2.3 ล้านล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งปัจจัยนี้หนุนให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า พร้อมกับผลักดันให้ราคาทองคำทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดบริเวณ 1,896 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับวันนี้ไม่มีกำหนดการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่ตลาดทองคำลอนดอนปิดทำการเนื่องในวัน Boxing Day

เน้นการซื้อขายเก็งกำไรระยะสั้นโดยมีแนวต้านบริเวณ 1,907 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และหากราคาขยับขึ้นควรแบ่งขายทำกำไร และหากราคาทองคำอ่อนตัวลงไม่หลุดโซนแนวรับ 1,882-1,866 ดอลลาร์ต่อออนซ์ พิจารณาเข้าซื้อเพื่อหวังทำกำไรช่วงสั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo