COVID-19

‘อนุชา’ จ่อกินกุ้งโชว์ เรียกความมั่นใจ ‘ไม่ติดเชื้อโควิด-19’

“บิ๊กตู่” มอบ  “อนุชา” กินกุ้งโชว์ประชาชน เรียกความมั่นใจ  “ไม่ติดเชื้อโควิด-19” หลังราคาอาหารทะเลดิ่งลงอย่างหนัก

วันนี้ (25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จังหวัดนครปฐม ในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.)  เพื่อรับประทานอาหารที่ปรุงจากกุ้ง รวมถึงอาหารทะเล สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนว่า สามารถรับประทานได้ และไม่ทำให้ติดเชื้อ โควิด-19

JOE 1072

ความพยายามสร้างความมั่นใจดังกล่าว มีขึ้น หลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ตลาดอาหารทะเล ในจังหวัดสมุทรสาคร ทำให้เกิดความวิตก ผู้คนไม่กล้าบริโภคอาหารทะเล  จนทำให้ราคาอาหารทะเลร่วงแรง ผู้ค้าเผยขายได้น้อยลง

นายสุนทร แสงจันทร์ อายุ 59 ปี พ่อค้าอาหารทะเลสด กุ้ง และปลาหมึก กล่าวว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทราหลายราย ทำให้ตลาดสด เงียบเหงาลงไปในทันที แต่มาในวันนี้ได้เริ่มกลับมามีผู้คนออกมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าเกือบเป็นปกติแล้ว โดยที่คนหายไปจากปกติไม่มากนัก

สำหรับเรื่องแบบนี้อยู่ที่ความเข้าใจของคน โดยตนเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคดี จึงไม่ได้กลัวอะไรมากนัก โดยกุ้งที่นำมาวางจำหน่ายนี้ ได้ไปรับมาจากบ่อเลี้ยงแถบย่าน อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา และ อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ส่วนปลาหมึก รับมาจาก ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ได้ไปรับมาจาก ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จึงไม่ใช่สินค้าที่อยู่ในพื้นที่ ที่เกิดการระบาดของโรค

แต่การระบาดของโรคโควิด 19 ระลอก 2 นี้  ทำให้ราคาอาหารทะเลสดตกต่ำลงมามาก จากเดิมกุ้งขาวไซด์ขนาด 35 ตัวต่อกิโลกรัม (กก.) ราคาขายปลีกจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 300-400 บาท ลดลงมาเหลือ 220 บาท ขนาด 60 ตัว/กก. เดิมราคาจะอยู่ที่ 220 บาท ขณะนี้ราคาลดลงมาเหลือ 160 บาท และขนาด 80 ตัว/กก. ราคาลงมาอยู่ 120 บาท ซึ่งมีราคาตกต่ำลงมาถึงเกือบครึ่งหนึ่งจากปกติ

สำหรับร้านของตนปกติจะขายกุ้งได้วันละประมาณกว่า 1 ตัน เริ่มจากเวลา 01.00 น.-08.30 น. ของทุกวัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหาร และมีประชาชนทั่วไปเข้ามาซื้อบ้าง แต่พอเกิดการระบาดของโรค ทำให้ร้านอาหารหยุดนิ่งไปในทันที หรือบางร้านยังมีเข้ามาซื้อบ้าง แต่ซื้อในปริมาณที่ลดลง ในส่วนตนเองไม่ได้ตกใจอะไรมากนัก เพราะยังเชื่อว่ารัฐบาลจะเอาอยู่ และจะต้องควบคุมโรคได้ในไม่ช้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo