COVID-19

นครสวรรค์ ด่านแตก เจอโควิดแล้ว 1 ราย ขายอาหารทะเล เร่งคัดกรองยกตลาด

โควิด โผล่ นครสวรรค์ ตรวจพบติดเชื้อแล้ว 1 ราย เป็นพ่อค้าอาหารทะเลในตลาดสด โยงตลาดทะเลไทย เร่งตรวจคัดกรอง พ่อค้าแม่ค้า กลุ่มเสี่ยง

นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19  ในจังหวัดนครสวรรค์ 1 ราย โดยเป็นชาย อายุ 59 ปี มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายอาหารทะเล อยู่ที่ตลาดสดเทศบาลนครสวรรค์ พักอาศัยอยู่ที่หมู่ 14 ต.วัดไทรย์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

11 6

จากการสอบสวนโรค พบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย คือ หลายชายอายุ 31 ปี ภรรยา และ ลูกจ้าง ทั้ง 3 รายไม่พบเชื้อ ส่วนอีก 1 รายเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดที่ ร.พ.สวรรค์ประชารักษ์ อยู่ระหว่างรอผล

สำหรับไทม์ไลน์ ของชายคนดังกล่าว มีดังนี้

วันที่ 15 ธันวาคม ไปตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร กับหลายชายวัย 31 ปี เพื่อซื้อของมาขาย

วันที่ 16 ธันวาคม ไปขายของที่แผงขายอาหารทะเล ในตลาดสดเทศบาลนครสวรรค์ ซึ่งมีลูกจ้างอยู่ 1 คน

วันที่ 17 ธันวาคม ปิดแผง

วันที่ 20 ธันวาคม หลานชายวัย 31 ปี เริ่มมีอาการเสียงแหบ แต่ชายวัย 59 ปี ไม่มีอาการ จึงเดินทางไปตรวจพร้อมกับที่โรงพยาบาลทั้ง 2 คน กระทั่งผลตรวจออกมาหลานชายไม่พบเชื้อ แต่ชายวัย 59 ปี ผลติดเชื้อโควิด

สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 4 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ 3 ราย ส่วนอีก 1 รายยังรอผล

ทั้งนี้ สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ จะได้ลงพื้นที่คัดกรอง กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ส่วนใน จังหวัดนครสวรรค์ นั้น ตรวจสอบพบว่า มีผู้ไปซื้อของที่ จ.สมุทรสาคร จำนวน 114 ราย ซึ่งขณะนี้แต่ละอำเภอ ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแล้ว โดยหลายรายผลเป็นลบ และยังรอผลตรวจอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo