Business

ด่วนสุด! ‘ปิดตลาดปลาแม่กลอง’ 14 วัน ตัดไฟแต่ต้นลม ป้องกันโควิดลาม

สหกรณ์ประมงแม่กลอง ประกาศด่วน ปิดตลาดปลาแม่กลอง ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 ร่วมสกัดโควิด-19

นายมงคล สุขเจริญคณา ที่ปรึกษาประธานกรรมการสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกัน ระหว่าง กลุ่มผู้ประกอบการตลาดปลา และ สหกรณ์ประมงแม่กลอง มีความเห็นร่วมกันว่า จะปิดทำการซื้อขายสัตว์น้ำ ในตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 โดยแจ้งให้นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม รับทราบแล้ว

ตลาดปลาแม่กลอง

สำหรับหนังสือแจ้งปิดทำการซื้อขาย ตลาดปลาแม่กลอง ซึ่งเป็นตลาดปลาใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศครั้งนี้ ระบุว่า

“สืบเนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ภายในบริเวณจังหวัดสมุทรสาคร และขยายเป็นวงกว้างขณะนี้

ดังนั้นเพื่อแสดงความรับผิดชอบ และเสียสละต่อส่วนรวม คณะกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด ได้ประชุมหารือร่วมกับผู้ประกอบการผู้ประกอบการแพปลา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้ มีมติเห็นชอบให้ตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง ปิดทำการซื้อขายสินค้าสัตว์น้ำ ในวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลา 12.00 น.ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564”

ตลาดปลาแม่กลอง

นายมงคล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสหกรณ์แม่กลอง จำกัด ได้ประชุมหารือกับผู้ประกอบการแพปลา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 โดยความเห็นชอบให้ถือปฏิบัติตามนโยบายของจังหวัดสมุทรสงคราม ให้เฝ้าระวังและควบคุมให้มี มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยให้ตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง รับซื้อขายสินค้าสัตว์น้ำ ให้มีความเหมาะสมกับการควบคุมดูแลได้

แต่จากผลกระทบโควิด ทำให้สมุทรสาคร ล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะแรงงานต่างด้าว ทำให้ตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง ประเมินสถานการณ์ใหม่ และนัดประชุมด่วนอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งทุกฝ่ายเห็นควรยึดความปลอดภัยของพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบและเสียสละต่อส่วนรวมมากที่สุด จึงมีมติปิดตลาดปลาแม่กลอง ดังกล่าว

แม่กลอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo