Politics

ด่วน! ‘ขนส่ง’ ห้ามรถโดยสารจาก ‘สมุทรสาคร’ วิ่งเข้า ‘กาญจนบุรี’ สกัดโควิด-19

ด่วน! “ขนส่ง” ห้ามรถโดยสารสาธารณะจาก “สมุทรสาคร” วิ่งเข้าพื้นที่ “กาญจนบุรี” สกัดไวรัส โควิด-19 ระบาด

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดี กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งพบผู้ติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างด้าวในเขตจังหวัดสมุทรสาครเป็นจำนวนมากและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จังหวัดสมุทรสาครจึงมีคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ประกอบกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรีมีคำสั่งระงับการเดินรถโดยสารประจำทางเป็นการชั่วคราวในเส้นทางกาญจนบุรี – สมุทรสาคร – กาญจนบุรี

สมุทรสาคร โควิด-19

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการสอดคล้องกับคำสั่งทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว กรมการขนส่งทางบกจึงออก ประกาศ ระงับการเดินรถโดยสารสาธารณะและห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีสาระสำคัญดังนี้ 

โดยผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางและไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร ห้ามทำการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารหมวด 2 และหมวด 3 ที่มีต้นทางหรือปลายทางที่จังหวัดกาญจนบุรี-สมุทรสาคร ระงับการเดินรถเข้า–ออก ภายในพื้นที่หรือผ่านข้ามเขตพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคไปยังจังหวัดอื่น

นอกจากนี้ ให้พนักงานจำหน่ายตั๋วโดยสารให้ตรวจสอบหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนของผู้โดยสารทุกที่นั่ง และกำชับให้ผู้โดยสารลงทะเบียนเข้าใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะ หรือแพลตฟอร์มไทยชนะ หรือกรอกแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อบันทึกประวัติการเดินทางของผู้โดยสารทุกคนในทุกคันและทุกเส้นทางการเดินรถ

ประกาศ ระงับการเดินรถโดยสารสาธารณะและห้า scaled e1608609975756

ประกาศ ระงับการเดินรถโดยสารสาธารณะและห้า 0 scaled e1608609988467

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo