Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นหากสถานการณ์โควิดรุนแรงขึ้นก็จำเป็นต้องล็อกดาวน์!

“บิ๊กป้อม” สั่งเพิ่มกำลังทหารป้องกันการลักลอบเข้าประเทศตามชายแดนแล้ว ลั่นหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น ก็จำเป็นต้องล็อกดาวน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการป้องกันการลักลอบเข้าประเทศตามแนวชายแดน ว่า ได้มีการเพิ่มกำลังทหารไปเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะเส้นทาง ที่คาดว่าจะมีการลักลอบเข้ามาในประเทศ รวมถึงทางฝั่งทิศตะวันตก โดยได้มีการดำเนินการป้องกันทั้งหมด

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่จะล็อกดาวน์แต่ละจังหวัดหลังพบผู้ติดเชื้อในหลายพื้นที่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังดูอยู่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่า จะเป็นอย่างไร หากรุนแรงขึ้นก็มีความจำเป็น เพราะต้องเอาคนส่วนใหญ่ไว้

เมื่อถามว่า ส่วนตัวประเมินสถานการณ์อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่สามารถประเมินได้ เพราะประชาชนทุกคนต้องช่วยกัน และทุกคนต้องดูแลตัวเอง

ประวิตร2212

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีคนกลัวว่าจะล็อกดาวน์ จึงแห่พากันทำกิจกรรมต่างๆ ที่คิดว่าจะทำไม่ได้ จะเป็นเหตุของการแพร่เชื้อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องระมัดระวัง

เมื่อถามว่า จะมีมาตรการเบาๆ อะไรออกมาก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ต้องดูสถานการณ์ก่อนว่าจะทำอะไร อย่าเพิ่งไปคิดมาก

เมื่อถามว่า ขณะนี้รู้ช่องโหว่หรือไม่ว่าแรงงานต่างด้าวเข้ามาทางช่องทางไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราพยายามอยู่ แต่ช่องทางธรรมชาติมีความยาว ซึ่งเราต้องป้องกัน โดยนำกองกำลังทหารเข้าไปดูแลเพิ่มมากขึ้น

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ทุจริต เป็นเหตุให้แรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี และตอนนี้กำลังดูแลอยู่ โดยได้มีการสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ไปดูแลในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ขณะนี้เห็นตัวคนที่ทำผิดหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่เห็น แต่สั่งการไปแล้ว ส่วนเรื่องบทลงโทษของผู้กระทำความผิดนั้น เขามีระเบียบอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 22 ธัรวาคมนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้มีการงดประชุมพรรคไปก่อน แต่ไม่ได้มีการกำชับอะไร ส.ส. ในช่วงปีใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo