Politics

‘หมอแล็บฯ’ เซ็งถูกขู่ฟ้อง! ปมโพสต์ภาพต่างชาติลอบเข้าไทย ลั่นเจตนาดี

“หมอแล็บแพนด้า” เซ็งมาก! ถูกขู่ฟ้อง “พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” ปมโพสต์ภาพต่างชาติลักลอบเข้าเมือง ลั่นต่อไปคงไม่มีใครกล้าเป็นหูเป็นตาให้ประเทศแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “หมอแล็บ แพนด้า” หรือ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแม็กซ์ นักเทคนิคการแพทย์ โพสต์ภาพชาวต่างชาติลักลอบเข้าไทยผ่านทางช่องธรรมชาติ พื้นที่หมู่บ้านแหลม หมู่ 4 ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน โดยมีพ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จันทบุรี น.อ.อดิเรก บัวเย็น หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ให้ข้อมูล

ทั้งนี้ ก่อนที่จะไปดูจุดที่ “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์ภาพ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ มอบสิ่งของต่างๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นใช้เวลาอยู่นานในการตรวจสอบจุดที่โพสต์ภาพ พบมีทหารเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น

หมอแล็บ11
ภาพจากเพจ หมอแล็บแพนด้า

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า กรณีโพสต์ภาพดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังพิจารณาว่า จะฟ้อง “หมอแล็บฯ” หรือไม่อย่างไร กำลังตรวจสอบเจตนาในการโพสต์ว่า ต้องการอะไร ถ้ามีเจตนาทำให้เกิดความเสียหายแก่ภาพรวม ต้องดำเนินคดีในความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบแล้ว แต่ภาพที่ปรากฏเป็นเรื่องระหว่างประเทศด้วย คือทั้งไทยและกัมพูชา ซึ่งกัมพูชายืนยันว่ามีความเข้มงวดในการป้องกันเรื่องนี้มาตลอดและทำงานประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยมาด้วย

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เผยอีกว่า เรื่องนี้ทำให้เห็นได้ดีว่า เจ้าหน้าที่ไทยทุกฝ่ายร่วมมือกันเต็มที่ ในการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง เพราะเรื่องนี้ เป็นภาวะของชาติ เป็นเรื่องสำคัญ เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะเกิดความเสียหายตามมาในวงกว้าง
“ขอยืนยันว่า ทุกฝ่ายตั้งใจทำงานเต็มที่อยู่แล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดของสภาพพื้นที่ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะตามแนวชายแดนด้าน จ.จันทบุรี ที่มีความยาวถึง 86 ก.ม. จึงจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีด้านการตรวจการณ์เข้ามาใช้ในการทำงาน เช่น ใช้โดรนในการลาดตระเวน ซึ่งจะเสนอแนวทางนี้แก่ผู้บังคับบัญชาต่อไป” พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถ้าเป็นแบบนี้ ต่อไปคงไม่มีใครกล้าเป็นหูเป็นตาให้ประเทศเราแล้วล่ะครับ ก่อนจะโพสต์ ผมนึกไว้อยู่แล้วว่าอาจจะออกมาแนวนี้ ซึ่งผมมีเจตนาที่ดีเพื่อช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันโควิดในประเทศของเรา

ยังยืนยันหลักการเดิมว่า ผมจะยังคงช่วยเหลือประเทศชาติต่อไปในส่วนที่พอช่วยได้ และยังคงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างแข็งขันต่อไปเสมอครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo