Business

‘ไปรษณีย์ไทย’ มอบของขวัญปีใหม่ ส่งพัสดุน้ำหนัก 1 กิโลฯ เพียง 19 บาท

 “ไปรษณีย์ไทย” มอบของขวัญปีใหม่ พัสดุน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลฯ คิดค่าบริการ 19 บาท ทั่วประเทศ ส่งผักผลไม้ในฤดูกาลเริ่มต้น 50 บาท

นางปทิดา ปานะนนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านสื่อสารและการบริการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของทุกปี เป็นช่วงที่ประชาชนส่งของขวัญให้กันผ่านไปรษณีย์ไทยกันอย่างคึกคัก ในช่วงสิ้นปีนี้ไปรษณีย์ไทยจึงได้เตรียมของขวัญผ่านโปรโมชั่นและบริการสุดพิเศษเพื่อคืนกำไรให้กับประชาชนทั่วประเทศ

ไปรษณีย์ 19 บาท

โดยของขวัญชิ้นแรกคือ ไปรษณียบัตรของขวัญ  (PC Voucher) หรือโปสการ์ดคอลเลคชันพิเศษที่ให้ผู้ซื้อส่งถึงผู้รับถึงบ้าน ซึ่งนอกจากให้คุณค่าทางจิตใจแล้ว ไปรษณียบัตรยังมีมูลค่า 500 บาท และ 1,000 บาท ให้ผู้รับสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ตนเองสนใจไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ หรือของดีประจำจังหวัดผ่านเว็บไซต์ thailandpostmart.com โดยมีสินค้าให้เลือกสรรกว่า 5,000 รายการ

ถัดมาที่ บริการส่งผักผลไม้ประจำฤดูกาล อาทิ เมลอน อโวคาโด ส้มโอ ซึ่งนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการส่งของขวัญแทนความห่วงใยด้านสุขภาพให้แก่ผู้รับด้วยค่าส่งสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 50 บาท สามารถประหยัดค่าส่งได้เท่าตัวและส่งถึงญาติผู้ใหญ่ได้หลายบ้านอย่างคุ้มค่า

นางปทิดา กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ยังมอบส่วนลดและค่าบริการพิเศษเอาใจทั้งผู้ใช้บริการในประเทศและระหว่างประเทศ ได้แก่ บริการยิ้มสู้-19 ส่งประหยัดในราคา 19 บาท ทั่วไทย สำหรับส่งของ ไปรษณีย์ไทย ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม เพื่อผลักดันให้คนไทยส่งของขวัญถึงกันมากขึ้น

ส่วนลดบริการ EMS World, Courier Post, ePacket จะเป็นบริการใดก็ได้ หรือสามารถรวมบริการได้ตั้งแต่ชิ้นแรกไปถึงยอดการส่ง 50,000 บาทต่อครั้ง มีโปรโมชั่นรับส่วนลด 3% ทันที และ 5% เมื่อมียอดใช้ตั้งแต่ 50,001 บาทขึ้นไปต่อครั้ง และยังสามารถแลกรับกระเป๋าสะพายคอลเลคชันพิเศษเมื่อมียอดใช้บริการครบ 10,000 บาท

ท้ายที่สุด เมื่อมียอดใช้บริการครบ 50,000 บาทขึ้นไป รับกระเป๋าเดินทางล้อลากทันที ซึ่งเป็นดับเบิ้ลเซอร์ไพรส์ให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยต้องเป็นสมาชิกบริการระหว่างประเทศ สามารถสมัครใหม่ได้ทันทีที่ใช้บริการหน้าเคาน์เตอร์ โดยโปรโมชั่นทั้งในประเทศและระหว่างประเทศดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2563

ภาพประกอบข่าวไปรษณีย์ไทย ปูพรม “เครื่องคัดแยก”Cross Belt Sorter 4

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังยกเลิกค่าธรรมเนียมพิเศษในสถานการณ์ฉุกเฉิน (Surcharge) 40 บาท สำหรับบริการพัสดุย่อยทางอากาศ และไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียนระหว่างประเทศทางอากาศด้วย โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

และหากต้องการส่งพัสดุให้ทันเทศกาลคริสต์มาส สามารถใช้บริการ Courier Post โดยมีกำหนดส่งภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 บริการ EMS World ภายในวันที่ 18 ธันวาคม 2563 และส่งให้ทันเทศกาลปีใหม่ สามารถใช้บริการ Courier Post โดยมีกำหนดส่งวันที่ 26 ธันวาคม 2563 บริการ EMS World ภายในวันที่ 24 ธันวาคม 2563

อย่างไรก็ตามบางประเทศปลายทางอาจเกิดความล่าช้าด้วยปริมาณของสิ่งของและวันหยุดเทศกาล ส่วนบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ในประเทศ ขอให้ส่งก่อนถึงวันที่ต้องการเซอร์ไพรส์ล่วงหน้า 3-5 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo