Entertainment

หมอเจี๊ยบ ตอบทุกดราม่า! อัพเดทอาการซี่โครงหัก ยันสนิท เชียร์ เหมือนเดิม

แม้ว่าการศึกมวยนักชกหญิงคู่แรกของรายการ 10 Fight 10 Presented by GS BATTERY ซีซั่น 2 จะจบไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่กระแสนักชกอย่างนักแสดงสาว เชียร์ ฑิฆัมพร และ เจี๊ยบ ลลนา ยังคงถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้มีประเด็นที่ หมอเจี๊ยบ ฉีดยาชาตรงซี่โครงที่ร้าวก่อนขึ้นชก ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้อัพเดทอาการบาดเจ็บให้ฟังว่า “ดีขึ้นแล้วค่ะ ตอนนี้ก็กลับมาทำงานแล้ว คือตรงซี่โครงมันร้าวก่อนขึ้นชก แล้วพอชกไปก็หักเลย อาการตอนนี้หายใจก็ยังเจ็บอยู่นิดหน่อย แต่ว่าโดยรวมแล้วโอเค แต่ก็คืองดออกกำลังกาย ในแง่ของการรักษาคือมันจะติดเอง หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าซี่โครงหักไม่ต้องไปเข้าเฝือก ก็คือเป็นการพักให้มันติด และก็กินยาแก้ปวดอะไรไป ตอนนี้ก็ยังรักษาคนไข้ได้ แต่ก็งดปั๊มหน้าอกคนไข้ไปก่อน ให้คนอื่นทำแทน เพราะตอนนี้ยังออกกำลังกายไม่ได้”

8 %E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%8A%E0%B8%A2%E0%B8%9A 1

ถือว่าคุ้มกับร่างกายบาดเจ็บไหม?
“คือตอนนี้สุดท้ายแล้วก็ อย่างที่เจี๊ยบโพสต์ไปในอินสตาแกรมว่า เราแค่อยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนเฉยๆ ว่าจากคนที่อ่อนแอ ไม่ได้ออกกำลังกาย สุดท้ายเราสามารถขึ้นไปชกมวยได้ อยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนหลายๆ คนที่มักจะคิดว่า ฉันทำโน่นทำนี่ไม่ได้ ไม่กล้าทำ แต่อย่างน้อยเราได้แสดงตรงนั้น คือจบแล้วสำหรับเจี๊ยบ มีหน้าที่ตรงนั้น”

แม้ว่าจะทำเต็มที่แต่ก็ยังมีดราม่า?
“เจี๊ยบคิดว่ามันเป็นสิ่งทั่วไปของกระแสเหล่านี้นะคะว่า ความคิดคนมีหลายรูปแบบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราแค่รู้ว่าเราทำอะไร เราทำหน้าที่เราดีที่สุดแล้ว เราเต็มที่ในหน้าที่ของเรา แค่นั้นพอใจแล้ว เจี๊ยบสนใจแค่ว่าอย่างน้อยเราได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน กับสิ่งที่เราทำมานาน แค่เห็นคนรอบข้างภูมิใจในสิ่งที่เราทำ ก็โอเคแล้วค่ะ”

batch 402

ได้คุยกับ เชียร์ บ้างไหม?
“คุยๆ ก็เพิ่งไปถ่ายรายการด้วยกัน ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีกันเหมือนเดิม เขาก็ดีขึ้นแล้ว คนนั้นเขาแข็งแรง เขาก็เป็นห่วงเราว่าทำไมไม่บอกก่อน นู้นนี่นั้น เขากลัวว่าถ้าเราเป็นอะไรไป แต่อย่างที่บอกด้วยความที่เราเป็นหมอไง เรื่องพวกนี้เราเจอบ่อย เรารู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น เพื่อนที่เชียร์ข้างสนามก็เป็นหมอทั้งหมด เรารู้ว่าความอันตรายมันอยู่ตรงไหน เราสามารถรับความเสี่ยงตรงนั้นได้ มันอาจจะน่ากลัวสำหรับคนทั่วไป พอเป็นเรา เราเป็นหมอฉุกเฉินด้วย อาจจะไม่ได้คิดเหมือนคนอื่น สุดท้ายแล้วก็เข้าใจว่าหลายคนเค้าคงเป็นห่วงเรา เราอาจจะคิดน้อยไปหน่อย”

batch 403 4

รู้สึกบั่นทอนเรื่องดราม่าผลคะแนนไหม?
“สุดท้ายแล้วเจี๊ยบยอมรับผลตัดสิน เพราะว่ามันมาจากกรรมการ กรรมการบอกยังไงคือหน้าที่ของกรรมการ เจี๊ยบเชื่อว่าทุกๆ คนทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในสิ่งที่เขาทำ อย่างเจี๊ยบไม่ได้มีหน้าที่ในการสงสัยในผลตัดสินหรืออะไร เราทำหน้าที่เราจบแล้ว เรายอมรับคำตัดสิน เรามีความเป็นน้ำใจนักกีฬา คือเกมจบเราจบ แค่นั้นพอค่ะ”

batch 401 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo