Politics

ทหารจับฝั่งปกป้องสถาบัน เจอปืน-กระสุน อ้างป้องกันตัว

ทหารจับผู้ชุมนุมกลุ่มปกป้องสถาบัน พร้อมปืน-กระสุน เค้นสอบอ้างป้องกันตัว ซุกซ้อนไว้ หลังเหตุการณ์สงบจึงกลับไปที่บริเวณที่ซุกซ่อนอาวุธปืน ปรากฏว่าไม่พบ

วันนี้ (18 พ.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า จากการชุมนุมเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.)  ตำรวจ สน.เตาปูน รับแจ้งจาก ทหารประจำกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ว่าตรวจพบ นาย กษิดิศ ลีลามุกตานันท์ อายุ 35 ปี พร้อมอาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .357 พร้อมเครื่องกระสุนปืน 10 นัด จึงได้เข้าตรวจสอบ

213654654
ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายกษิดิศให้การว่า ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มปกป้องสถาบัน โดยนำอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวมาเพื่อป้องกันตัว ต่อมาเมื่อมีเหตุการชุลมุนวุ่นวายระหว่างมวลชน 2 กลุ่ม จึงเกรงว่าจะเกิดเหตุกับตน จึงนำปืน และเครื่องกระสุนปืนไปซุกซ่อนไว้ บริเวณรั้วหน้าวัดใหม่ทองเสน ถนนทหาร จากนั้นหลบหนีจากเหตุปะทะ เข้าไปบริเวณแฟลตทหาร หลังจากเหตุการณ์สงบจึงกลับไปที่บริเวณที่ซุกซ่อนอาวุธปืน ปรากฏว่าไม่พบ

ต่อมามีทหารที่อยู่สังเกตุการณ์บริเวณจุดดังกล่าวเข้ามาสอบถาม พร้อมเชิญตำรวจมาร่วมตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ที่นายกษิดิศซุกซ่อนไว้ จึงได้ทำการตรวจยึด

ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวในข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

บรรยากาศ แยกเกียกกาย ๒๐๑๑๑๘ 0

บรรยากาศ แยกเกียกกาย ๒๐๑๑๑๘

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo