Politics

ตีกันแล้ว!! ‘เสื้อเหลือง’ ปะทะ ‘ราษฎร’ แยกเกียกกาย

วันนี้ (17 พ.ย.) ทวิตเตอร์ ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ได้เกิดเหตุขว้างปาสิ่งของ และปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร และกลุ่มเสื้อเหลือง บริเวณแยกเกียกกาย แนวรั้วที่สองหลังสะพานลอย  โดยที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่อยู่ใกล้เคียง ไม่ได้เข้ามาควบคุมแต่อย่างใด

โดยบริเวณแยกเกียกกาย เป็นพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังโดยรอบบริเวณหน้ารัฐสภา ด้านฝั่งแยกเกียกกาย  ห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่ควบคุม พร้อมตั้งแท่นปูนแบริเออร์ และลวดหนามขวางไว้สลับกันถึง 5 ชั้น

จุดดังกล่าวมีการยิงน้ำแรงดันสูงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาที่บริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐสภาตั้งแต่เวลาประมาณ 14.30 น.

เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำเข้ามาเพิ่มที่บริเวณหน้าประตูใหญ่รัฐสภา ถ.สามเสน รวมมีรถฉีดน้ำประจำจุดนี้ 4 คัน พร้อมกับรถบรรทุกน้ำสำหรับใช้เติม พร้อมกับมีการยิงแก๊สน้ำตาเป็นระยะ เพื่อยับยั้งไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมขยับเข้ามาใกล้

เวลา 17.05 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอยรถน้ำออกมาจากแนวเผชิญหน้าผู้ชุมนุมบริเวณแยกเกียกกาย จากนั้นผู้ชุมนุมสามารถรื้อแบริเออร์ และรั้วลวดหนามเข้ามายึดพื้นที่สี่แยกเกียกกายได้แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลบเข้าไปในซอยวัดแก้วฟ้า ทำให้แนวปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร และกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง เข้าปะทะกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo