Finance

ราคาทองวันนี้ 3 พ.ย. ขึ้น 50 บาท รูปพรรณที่ 28,400 บาท

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 3 พ.ย. 2563 ขยับขึ้น 50 บาท จากราคาปิดเมื่อวานนี้ ( 2 พ.ย.) โดยที่ราคาทองคำแท่งขายออก อยู่ที่ 27,900 บาท และราคาทองรูปพรรณขายออกอยู่ที่ 28,400 บาท 

ราคาทองวันนี้ 3 พ.ย. ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อล่าสุด อยู่ที่บาทละ 27,800 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 27,900 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 27,303.16 บาท และขายออก ที่ราคา 28,400 บาท

ขณะที่ ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 1,897 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ราคาทองวันนี้ 3 พ.ย.

บทวิเคราะห์ของ วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด  (YLG Bullion and Futures Co., Ltd.)  ระบุว่า ราคาทองคำวานนี้ปิดพุ่งขึ้น 16.76 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความไม่แน่นอนของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่มีกำหนดลงคะแนนเสียงในวันอังคารที่ 3 พ.ย. ตามเวลาสหรัฐ และเราจะเริ่มรับรู้ผลการเลือกตั้งของสหรัฐในช่วงเช้าของวันพุธที่ 4 พ.ย. ตามเวลาในประเทศไทย

อย่างไรก็ดี การเลือกตั้งครั้งนี้ดูเหมือนจะมีความไม่แน่นอนมากกว่าครั้งไหนๆ และมีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะไม่สามารถทราบผลการเลือกตั้งได้ภายในคืนวันเลือกตั้งตามเวลาสหรัฐ เหตุเพราะปีนี้มีบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องใช้เวลาและขั้นตอนมากขึ้นในการนับคะแนน

นอกจากนี้ ผลสำรวจจาก CNBC/Change ยังบ่งชี้อีกว่านายไบเดน จากพรรคเดโมแครต มีคะแนนนำประธานาธิบดีทรัมป์หดแคบลงใน 6 รัฐ swing states ซึ่งยิ่งทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เผชิญความไม่แน่นอนมากยิ่งขึ้น จนกระตุ้นแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงเข้าซื้อสกุลเงินดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยไปพร้อมๆกัน

นอกจากนี้สกุลเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนเพิ่มจากการเปิดเผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐที่ออกมาดีเกินคาด จึงเป็นปัจจัยสกัดช่วงบวกของราคาทองคำเอาไว้ ขณะที่เช้านี้แรงซื้อทองคำยังหนาแน่นส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นต่อจนแตะระดับสูงสุดบริเวณ 1,897 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในตลาดเอเชีย ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองลด -1.75 ตัน

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงาน และการสำรวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจจาก IBD/TIPP รวมถึงระมัดระวังในการถือครองสถานะก่อนการเลือกตั้งสหรัฐในวันนี้

คำแนะนำ เน้นทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว โดยพิจารณาเปิดสถานะซื้อระยะสั้นในโซน 1,882-1,863 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และขายเพื่อทำกำไรระยะสั้น หากราคาไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,911 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากราคาอาจมีความผันผวนเพิ่มขึ้น จากผลการเลือกตั้งสหรัฐในวันพรุ่งนี้

ราคาทองวันนี้ 3 พ.ย.

ราคาทองคําปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อ งจากปัจจัยหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ รวมทั้ง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในยุโรป และสหรัฐ ทองในประเทศเปิดตลาดปรับขึ้น 3 วันติด

ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากหลายประเทศในยุโรป ทั้ง อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี ได้ประกาศมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หลังพบว่าอัตราผู้เสียชีวิตทั่วยุโรป พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ความไม่แน่นอนต่อผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นอีกปัจจัยหนุนต่อตลาดทองคำ

ประเด็นสำคัญในวันนี้ ติดตามการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งจะทยอยทราบผลการเลือกตั้งในแต่ละรัฐ ในวันพรุ่งนี้( 4 พ.ย.) ตามเวลาประเทศไทย โดยมีการวิเคราะห์กันว่า หาก ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้ง จะมีแรงซื้อทองคำเข้ามามากกว่า กรณีที่ นายโจ ไบเดน ชนะ

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ ติดตามการประกาศยอดคำสั่งซื้อสินค้าจากโรงงานเดือนก.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 0.5%

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดปรับติดต่อกันเป็นวันที่ 3 นับตั้งแต่วันเสาร์ ในขณะที่เงินบาทพบว่าแข็งค่าขึ้นเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการปรับขึ้นของทองในประเทศ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ เพื่อรอดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยจะมีแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,900 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,910 ดอลลาร์ ในขณะแนวรับ 1,870 ดอลลาร์ จะเป็นแนวรับแรก และแนวรับถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,860 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo