Finance

ราคาทองวันนี้ 2 พ.ย. ทองแท่งขายออก 27,750 บาท

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 2 พ.ย. 2563  ไม่เปลี่ยนแปลง จากราคาปิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 31 ต.ค.)  โดยที่ราคาทองคำแท่งขายออก อยู่ที่ 27,750 บาท และราคาทองรูปพรรณขายออกอยู่ที่ 28,250 บาท 

ราคาทองวันนี้ 2 พ.ย. ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อล่าสุด อยู่ที่บาทละ 27,650 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 27,750 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 27,151.56 บาท และขายออก ที่ราคา 28,250 บาท

ขณะที่ ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 1,882 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ราคาทองวันนี้ 2 พ.ย.

บทวิเคราะห์ของ วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด  (YLG Bullion and Futures Co., Ltd.)  ระบุว่า ราคาทองคำวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.33 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และขึ้นไปทดสอบระดับสูงสุดในระหว่างวันบริเวณ 1,889.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ราคาทองคำ ได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อ Buy the dip ทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยง จากความไม่แน่นอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ในยุโรป และสหรัฐ รวมไปถึงความไม่แน่นอนอันเนื่องมาจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำถูกแรงขายทำกำไรสลับออกมา ประกอบกับสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัยที่มีสภาพคล่องสูง ยังคงได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่นอนดังกล่าวเช่นกัน

นอกจากนี้ สกุลเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนเพิ่มจากการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ ที่ออกมาดีเกินคาด อาทิ การใช้จ่ายส่วนบุคคลของผู้บริโภคสหรัฐที่เพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนกันยายน และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.0%

ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจากม.มิชิแกนที่ดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 81.8 ในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 81.2 ปัจจัยดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดแรงขายในตลาดทองคำออกมาบางส่วน ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองลด 0.58 ตันในวันศุกร์

ขณะที่เช้านี้ ราคาทองคำอ่อนตัวลงแตะ 1,873 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในตลาดเอเชีย โดยได้รับแรงกดดันจากการอ่อนค่าของปอนด์ หลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศว่า อังกฤษจะเข้าสู่ภาวะล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีกครั้ง เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของ COVID-19 ก่อนจะมีแรงซื้อหนุนให้ราคาดีดตัวขึ้นอีกครั้ง

สำหรับวันนี้ ติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐจาก ISM และ ข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้าง

คำแนะนำ เน้นการซื้อขายเก็งกำไรระยะสั้น โดยการเปิดสถานะซื้อพิจารณาบริเวณแนวรับ 1,869-1,863 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และหากราคาขยับขึ้นควรแบ่งขายทำกำไรบางส่วนหากราคาทองคำไม่ผ่านโซน 1,889-1,893 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าผ่านได้สามารถถือต่อ

ราคาทองวันนี้ 2 พ.ย.

ราคาทองคํา Spot เช้าวันจันทร์ต้นเดือนพฤศจิกายน ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่ราคาปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน จากปัจจัยสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่า สัปดาห์นี้คาดทองคำผันผวนตามการเลือกตั้งปธน.สหรัฐ และตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ ทองในประเทศเปิดตลาดไม่เพิ่มไม่ลด

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ ติดตามการประกาศ ดัชนี PMI ภาคการผลิตของ ISM เดือนตุลาคม ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 55.6 โดยสัปดาห์นี้ติดตามการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐซึ่งตรงกับพุธที่ 4 พฤศจิกายน ตามเวลาไทย โดยคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดเงิน/ทุน/ทองคำ ให้เคลื่อนไหวผันผวน

นอกจากนี้ ติดตามประเด็นเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐเข้มข้น ประกอบด้วย การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) การประกาศตัวเลขการจ้างงานประจำเดือนตุลาคม ดัชนี PMI ภาคการบริการของสถาบันไอเอสเอ็มเดือนตุลาคม และจำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น

ขณะที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากทั่วโลกโดยเฉพาะกลุ่มประเทศยุโรป ที่ล่าสุดกลับมาเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดระลอก 2 ซึ่งส่งผลให้หลายประเทศประกาศมาตราการล็อคดาวน์เมืองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ตลาดเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways down ซึ่งหากราคาทองคำปรับลงไปที่บริเวณ 1,850 ดอลลาร์ คาดว่าจะเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามา โดยจะมีแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,890 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,900 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo