Economics

คนละครึ่ง ฟัน!! ร้านค้า 2 แห่งเข้าข่ายฉ้อโกง ลุ้นอีก 10 รายจ่อโดนด้วย

คนละครึ่ง ฟันแล้ว! ร้านค้า 2 แห่ง เป็นผู้แอบอ้างแต่ไม่มีหน้าร้านจริง เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง พบร้านค้าเข้าข่ายทุจริตมากกว่า 10 แห่งอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบ

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากธนาคารกรุงไทย และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ตรวจพบร้านค้าทุจริต โครงการคนละครึ่ง 2 ราย ซึ่งเป็นผู้แอบอ้างแต่ไม่มีหน้าร้านจริง โดยขณะนี้ กระทรวงการคลังได้ตัดสิทธิ และระงับการใช้งานแอพพลิเคชั่น “ถุงเงิน” ของร้านค้าดังกล่าวแล้ว จากนั้นจะเรียกเงินคืนและเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินตามรายละเอียดของกฎหมายต่อไป ซึ่งจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง

แจกเงิน3010

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังยังพบร้านค้าเข้าข่ายทุจริตมากกว่า 10 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบ โดยธนาคารกรุงไทยจะลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบตามร้านค้าต่างๆ ที่มีความน่าสงสัย นอกจากนี้ ยังได้สั่งให้คลังในพื้นที่ เข้าไปช่วยดูแลในเรื่องดังกล่าวด้วย

“กรุงไทยสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมในโครงการที่ผิดปกติได้ทั้งหมด ฉะนั้น หากพบการใช้จ่ายจังหวัดไหนที่ผิดปกติ จะให้หน่วยงานของเราลงไปตรวจสอบ และยังมีหน่วยงานจากกรุงไทยด้วย หากพบว่าผิดจริง จะตัดสิทธิ และดำเนินการตามกฎหมายทันที” นายกฤษฎา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo