Entertainment

ไม่จบง่ายๆ ! อ้างเป็นวงในฟาด ฟ้าใส นางงามลวงโลก ลั่น สัญญาในมือสั่นไปหมดแล้ว!?

เริ่มลุกลามบานปลายหนัก สำหรับกรณีดราม่าของ “ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น” Miss Universe Thailand 2019 และ Top 5 Miss Universe 2019 ที่ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Paweensuda Drouin ชี้แจงเหตุผลที่เจ้าตัวไม่ต่อสัญญากับกองประกวดฯ โดยระบุว่าถูกเปลี่ยนเนื้อหาในสัญญา หักเปอร์เซ็นต์ให้กองประกวดเพิ่ม และมีการเพิ่มจำนวนปีในการผูกมัดในสัญญา จนทำให้ตกลงกันไม่ลงตัว

7 ฟ้าใส 2 7 ฟ้าใส 5

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทางด้าน “คุณปุ้ย ปิยาภรณ์” ผู้ถือลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊คเพจ  PUI Sankosik MUT ด้วยการโพสต์ข้อความระบุว่า “ข้อความใดๆที่โพสต์ออกมาแล้วไม่เป็นความจริง ซึ่งทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย บริษัทจำเป็นต้องรักษาสิทธิ์ และดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหา หรือโพสต์ข้อความที่ไม่เป็นความจริงนั้น ตามกฏหมายต่อไป”

7 ฟ้าใส 1

และล่าสุด ก็มีชาวเน็ตรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นวงในออกมาโพสต์ข้อความฉะยับถึง ฟ้าใส เป็นนางงามลวงโลก พร้อมกับบอกว่าสัญญาในมือสั่นไปหมดแล้ว

7 ฟ้าใส 6

“สัญญาแต่ละฉบับในมือสั่นไปหมดเลย จะส่งก็อปปี้สัญญาให้แฟนนางงามและนักข่าวยังไงดีนะถึงจะไม่ผิดกฎหมาย มีฉบับที่เป็นลายมือแม่ของนางขอแก้มาด้วยนะ ถ้ายังไม่เลิกโกหกและเขียนให้คนทั่วไปเข้าใจกองในทางเสียหาย น้องได้ขึ้นศาลสมใจแน่นอน ขอไปศึกษากรณีการปล่อยแชต 79 หน้าของน้องงูเขียวแอนด์เดอะแก๊งสักวันสองวัน

ใครที่ต้องการดูสัญญาอยากให้โพสต์ที่อยู่เอาไว้จะจัดส่งทางไปรษณีย์ เพราะถ้าถ่ายโพสต์คงมีความผิดดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉันจะปิดจ๊อบนางงามลวงโลกคนนี้เอง รำคาญ!!

แง้มเรื่องนึง สาเหตุที่จบแค่ TOP5 MU นอกจากไม่มีวินัยชอบตื่นสายแล้ว ก็เพราะป้าพอล (พอลล่า แมรี่ ชูการ์ต) ได้รู้ว่าไม่เซ็นสัญญากับกองประเทศตัวเอง ซึ่งป้าเขามองว่าถ้าทำตัวมีปัญหากับกองบ้านตัวเองก็น่าจะเป็นคนที่ทำงานด้วยยาก MU เขาทวงสัญญาเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนว่าเป็นตัวแทนประเทศนั้นๆ อย่างถูกต้องเป็นลายลักษณ์อักษร

พอนางไม่เซ็น กองต้องออกเป็นจดหมายให้กรรมการที่ตัดสินรอบไฟนอลเซ็นรับรองทุกคน เดือดร้อนผูใหญ่กันไปหมด แต่ทุกคนก็เต็มใจทำเพราะนางอยู่ตรงนั้นแล้ว เป็นตัวแทนประเทศอยู่ ต้องส่งให้ถึงฝั่ง ทั้งๆ ที่รู้ว่าพอถึงฝั่งนางจะถีบหัวส่งก็ตาม

ดูความเห็นแก่ตัวของคนๆ นึงซึ่งกะเทยทั่วประเทศฝากความหวังมงฯ ที่สามกับนาง สิ่งที่ทุกคนคิดว่านางทุ่มเท ใช่ ทุ่มเทกินดึกเพื่อน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 10 กิโล ทุ่มเทดูซีรีส์เพื่อจะได้ไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย ทุ่มเทนอนตื่นสายเพื่อจะได้ไปทำงานไม่ทัน ทุ่มเทเลี่ยงเซ็นสัญญาเพื่อจะได้ไม่มีอะไรผูกมัด ทุ่มเทจริงจริ๊ง ขอยืนยันว่าเนื้อหาสำคัญในสัญญาไม่ได้เป็นอย่างที่นางโกหก”

7 ฟ้าใส 2

ขณะที่ “เชอรี่ เมลิสา มหาพล” เจ้าของมงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2549 ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Melisa Mahapol พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ขอพูดแบบเป็นกลางทั้งๆ ที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ประเด็นที่น้องนางงามที่ไม่ได้มงกุฏกับสายสะพาย ก็รู้สึกแปลกๆ เพราะปกติต้องได้มงฯ ไปเก็บไว้เป็นสมบัติของตัวเอง เหมือนเป็นเครื่องประดับประจำตัว ติดยศไปจนวันตาย เป็นมรดกประจำตระกูลให้ลูกให้หลาน ถ้ามงฯ ไม่ใช่ของน้อง ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งครบวาระ มงฯ จะเป็นของใคร

ส่วนตัวมองว่าการดำรงตำแหน่งจนครบวาระถือว่าปฏิบัติหน้าที่สมบูรณ์ ส่วนเรื่องสัญญาการทำงานเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เราไม่รู้เบื้องลึกที่แท้จริงระหว่างน้องกับกองว่าเกิดอะไร สักพักทางผู้ใหญ่กับน้องนางงาม คงออกมาพูดเรื่องข้อเท็จจริง

แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะเตือนคือ ประโยคที่ผจก.บอกว่า ไปงานแถลงข่าวการประกวด “ไปถ่ายโปรโมตการประกวด ไปถ่ายสูจิบัตร ไม่เคยคิดเงินกอง ไปช่วยฟรีตลอด” ประโยคนี้ในฐานะนางงามรุ่นพี่ มองดูว่าไม่เหมาะสมนัก เข้าใจทางพี่ผจก. เพราะพี่เป็นผจก. ดารา ไปทำงานคือต้องได้ค่าตัว อันนี้คือหลักปฏิบัติสากลเลย แต่ในกิจกรรมที่อ้างถึง มันเป็น Mission ของคนที่ได้มงฯ ที่จะต้องปฏิบัติกันแบบนี้ทุกปี มันเป็นหน้าที่ที่ต้องกระทำ ไม่ใช่การไปช่วยฟรี จึงควรที่จะเลียงประเด็นนี้ไป

ยังไงก็หวังว่าเรื่องนี้จะจบลงด้วยดี อยากให้น้องได้มีมงฯ ไปเก็บเป็นของตัวเอง เหมือนทุกๆ คนในทุกๆ ปี อยากให้กองกับน้องตกลงกันได้อย่างลงตัว และอยากให้น้องกับผจก. ข้ามผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ และได้ทำงานในสิ่งที่รักที่ชอบ ปล. ความคิดเห็นส่วนบุคคล ใครคิดต่างไม่ว่ากันนะคะ”

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงของเรื่องนี้เป็นอย่างไร คงต้องรอติดตามกันต่อไป

11 ฟ้าใส 5

11 ฟ้าใส 8

11 ฟ้าใส 9

4 ฟ้าใส ปวีณสุดา 3

4 ฟ้าใส ปวีณสุดา 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo