Entertainment

หวาย ออกโรงป้อง ลิซ่า BLACKPINK ปม call out ลั่น ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะไม่พูด!

หลังเกิดกระแสร้อนแรงกรณีที่คนดังในวงการบันเทิงออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง ทั้งคนที่ออกมาร่วมเป็นกระบอกเสียง และคนที่ไม่ได้ออกมา Call Out ต่างถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ไม่เว้นแม้แต่ ไอดอลสาวสุดฮอต ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK ที่มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมส่วนตัวกว่า 40 ล้านคน ก็ได้ถูกชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์เรียกร้องให้ออกมา Call out เกี่ยวกับในสถานการณ์ตอนนี้เช่นกัน

5 หวาย ลิซ่า 10

อย่างไรก็ตาม พบว่า นักร้องสาวชื่อดัง หวาย ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ ได้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นภาษาอังกฤษในอินสตาแกรมของ ลิซ่า BLACKPINK เตือนประชาชนคนไทยให้หยุดความเกลียดชัง

5 หวาย ลิซ่า 11

“i urge Thai citizensto stop the hate. yes- she has theright to speak up BUT that doesnot mean that she’s not under anycontract which states that she can’tstate her own opinions on certainsubjects. i hope you all understandthat she also has the RIGHT to notsay anything. just because nothingwas posted on her Instagramdoesn’t mean that she hasn’t beensilently supporting us. instead ofbashing on your idols, please usetheir platform to educate everyoneunder the comments about what isgoing on in #thailand . #stopthehate#humanrights”

( ฉันอยากเตือนให้ประชาชนคนไทยหยุดความเกลียดชัง ใช่ค่ะ เธอมีสิทธิ์ที่จะพูด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเธอไม่ได้อยู่ภายใต้สัญญาที่ระบุว่าเธอไม่สามารถแสดงความเห็นของเธอเองได้ในบางเรื่อง ฉันหวังว่าทุกคนจะเข้าใจว่าเธอเองก็มีสิทธิ์ที่จะไม่พูดอะไรเลยก็ได้เช่นกัน แค่เพราะว่าเธอไม่ได้โพสต์อะไรลงในอินสตาแกรมของเธอ ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอไม่ได้แอบซัพพอร์ตเราอย่างเงียบๆ แทนที่จะมาตามถล่มด่าไอดอลของพวกคุณ ได้โปรดใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาไปสอนทุกคนที่มาคอมเมนต์ให้รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยดีกว่า #ไทยแลนด์ #หยุดความเกลียดชัง #สิทธิมนุษยชน)

5 หวาย ลิซ่า 2

ทั้งนี้ สาวหวาย ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาแสดงจุดยืนต่อต้านความรุนแรง ในขณะเดียวกันเจ้าตัวก็ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องการที่คนดังถูกดดันให้ออกมา Call Out ด้วยว่า “หวังว่าการสนับสนุน human rights (freedom of opinion and expression) จะไม่ต้องผ่าน cancel culture แต่ผ่านการ educate คนแทนนะคะ Folded hands อย่างไรก็ตาม ถ้าใครไม่โพสต์ มันก็เป็นสิทธิของเขาค่ะ เขาอาจไม่โพสต์แต่เดินอยู่ข้างหนู เขาอาจไม่โพสต์เพราะเตรียมตัวอยู่ หนูจะไปบังคับใครให้ทำอะไรไม่ได้”

5 หวาย ลิซ่า 3

5 หวาย ลิซ่า 1

5 หวาย ลิซ่า 14

5 หวาย ลิซ่า 9

5 หวาย ลิซ่า 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo