Entertainment

จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี แจงเหตุผลที่ศิลปินบางคนไม่ออกมา call out

หลังเกิดกระแสร้อนแรงกรณีที่คนดังในวงการบันเทิงออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง ทั้งคนที่ออกมาร่วมเป็นกระบอกเสียง และคนที่ไม่ได้ออกมา Call Out ต่างถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ล่าสุด (21 ต.ค.) อย ณัฐฐานิตา วิชัย อดีตไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย สมาชิกวง Rania ได้มีการออกมาพูดถึงประเด็นที่ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยหลายคนยังเงียบ ไม่ได้ออกมา Call out ในสถานการณ์ตอนนี้ผ่านทางทวิเตตอร์ส่วนตัว @SeyeonStyle โดยระบุว่า

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 11

” ในฐานะ อดีตเกิลกรุ๊ปเกาหลี เราอยากจะบอกว่าเราเข้าใจนะคะ ที่ศิลปินบางคนไม่ออกมา call out คือต้องให้เข้าใจก่อนว่า ศิลปินเกาหลีโดยเฉพาะไอดอล girl group boyband ตั้งแต่หัวจรดเท้า ความคิดจิตใจรวมถึงโซเชียลเป็นของค่ายเกือบทั้งหมด เพราะฉะนั้นบางทีเค้าจะไม่สามารถแสดงออกตามที่อยากทำได้

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 1

ในกรณีช่วงที่เราเป็น คือไม่มีมือถือใช้ มีไอพอตเครื่องนึง ที่เราเคยแอบเปิดโซเชียลเอง แล้วโดนจับได้ก็โดนทำโทษหนัก จากนั้นก็ไม่เคยมีพาสเวิร์ดโซเชียลตัวเองเลย ถ้าจะอัพอะไร ต้องผ่านค่ายก่อนเท่านั้น ต้องให้ค่าย approved ถึงจะลงได้ เพื่อเป็นการป้องกันข่าว และป้องกันจิตใจของศิลปินเอง

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 10

อย่าง เจย์ ปาร์ค ที่ออกมาโพสต์ได้ เพราะนางเป็นเจ้าของค่ายเอง ทำอะไรก็ได้ ในฐานะเพื่อน เราก็ขอบคุณนางไป ซึ่งเราเข้าใจว่า พออยู่ในที่สว่าง จะทำอะไร มันก็ต้องคิดเยอะนิดนึง เราเข้าใจ ส่วนเราที่ออกมาพูดๆ แบบนี้ได้เพราะไม่ดัง อยู่ในจุดที่เป็นแค่ประชาชนคนนึงเท่านั้นค่ะ ต้องปกป้องสิทธิตัวเอง

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 9

เอาใหม่นะคะ ตั้งสติ อ่านช้าๆ เรายกตัวอย่างเจย์ เพราะเราคุยกับเจย์แล้ว ว่าเค้าไม่จำเป็นที่จะต้องไปขออนุญาตใครในการแสดงความคิดเห็น หรือโพส เค้าเป็นคนเล่นเอง นั่นคือความคิดเห็นของเค้าเอง ซึ่งศิลปินคนอื่นๆ ก็อาจจะมีคนที่ทำแบบนี้ได้ แต่ก็อาจจะมีคนที่ทำแบบนี้ไม่ได้เหมือนกัน แล้วแต่คน

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 8

ที่ออกมาบอก เพราะแค่อยากให้รู้ในอีกมุมนึงว่า บางคนมันทำได้ และบางคนมันทำไม่ได้ เท่านั้นเอง อยากให้รู้ในอีกมุมนึงที่บางคนอาจจะรู้แล้ว และบางคนยังไม่รู้ เปิดใจค่ะ อย่าเอาความคิดเห็นของตัวเองไปตัดสินคนอื่นโดยไม่รับฟัง ไม่งั้นคุณจะไม่ต่างอะไรกับคนที่ไม่ดูทีวีช่องอื่นนอกจากช่อง…”

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 7 แกเ

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 2

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 3

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 4

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 5

5 จอย อดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo