Politics

ดาวกระจาย ‘ล็อกเมือง’ รถไฟฟ้า ปิดทุกสถานี ทั้งใต้ดิน-บนดิน

กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฏร เปิดปฏิบัติการดาวกระจาย ล่าสุด สถานีรถไฟฟ้าปิดหมดทุกสถานี ทั้ง BTS-MRT ล่าสุดกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นัดรวมพล MRT พระนั่งเกล้า

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการทุกสถานีชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยโดยรวมของผู้โดยสาร และเราจะรีบเปิดให้บริการทันทีเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

ลาดพร้าว5

ขออภัยในความไม่สะดวก

ก่อนหน้านี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ก็ได้ประกาศ ปิดให้บริการทุกสถานีชั่วคราว เนื่องจากรัฐบาลมีคำสั่งประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ จากการปิดการจราจร ทั้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้กล่าวได้ว่า เกิดการล็อกเมืองหรือปิดพื้นที่ในกรุงเทพ โดยเฉพาะการปิดให้บริการของรถไฟฟ้า ทั้งบีทีเอส และ MRT รวมถึงแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ บางสถานี ขณะที่ ขสมก.ก็ได้ปรับเปลี่ยนการวิ่งรถ ตามสถานการณ์การจราจร

ปิดทุกสถานี

ล่าสุด กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้นัดรวมพลกันที่ MRT พระนั่งเกล้า โดยมีการส่งต่อข้อความ ระบุว่า ขอให้ชาวจังหวัดนนทบุรีผู้มีใจรัก อำนาจเผด็จการที่กดขี่ประชาชน ประชาธิปไตยและไม่ยอมทนกับให้มารวมตัวกันที่สถานี MRTสะพานพระนั่งเกล้า อ.เมืองนนทบุรี เวลา 16.00 น.

ขณะเดียวกัน ประชาชน​บริเวณ​รถไฟฟ้าอโศก ที่ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้​ เนื่องจากรถไฟฟ้าปิด​ ตัดสินใจ​ชุมนุมที่สกายวอล์ก​ โดยมีสมบัติ​ บุญ​งาม​อนงค์​ เป็นผู้ปราศรัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo