Politics

นายกฯ ลั่น ‘สลายชุมนุม’ ทำตามกฎหมาย ไม่ลิดรอนสิทธิใครทั้งนั้น

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน การสลายชุมนุมที่เกิดขึ้น เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย  ไม่ได้ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของใครทั้งนั้น

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในวันนี้ (17 ต.ค.)ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อคืนวานนี้ (16 ต.ค.) โดยบอกว่า รัฐบาลได้ดำเนินการตามขอบเขตกฏหมาย เพื่อพยายามยุติการชุมนุม การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการลิดรอนสิทธิ เสรีภาพของประชาชนกลุ่มใดทั้งสิ้น

S 25477427

“การพยายามยุติการชุมนุม ของรัฐบาล เน้นการดำเนินการตามหลักสากล และได้กำชับเจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่าย ให้เน้นความปลอดภัยสูงสุด ของผู้มาร่วมชุมนุมทุกคน อีกทั้งรัฐบาลต้องเร่งยุติการชุมนุม เพื่อป้องกันกลุ่มบุคคล ที่มีความพยายามสร้างสถานการณ์ให้เลวร้ายกว่าเดิม การปลุกปั่น บิดเบือนข้อมูลเหตุการณ์ชุมนุม เพื่อหวังผลทางการเมืองและให้สังคมเกิดความแตกแยก ถือเป็นความผิดร้ายแรง ที่รัฐบาลจะต้องเร่งจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าว”

“เหตุการณ์ชุมนุมครั้งนี้ ไม่มีคำว่าพ่ายแพ้ หรือชัยชนะของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หากแต่เป็นความเสียหาย และพ่ายแพ้ของคนไทย และประเทศไทย”

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ย้ำขอความร่วมมือประชาชนทุกฝ่าย เพื่อหลีกเลี่ยงการร่วมชุมนุม และไม่ทำสิ่งใดซึ่งขัดต่อกฏหมาย  พร้อมยืนยันว่า จะเร่งนำความเรียบร้อยกลับสู้บ้านเมืองโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo