Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ เมินถูกกดดันให้ลาออก! ลั่นต้องทำงานหนักมากขึ้น

“นายกรัฐมนตรี” เมินถูกกดดันให้ลาออก! ยันไม่ทำให้เสียสมาธิในการทำงาน ลั่นต้องทำงานหนักมากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพยายามของบางกลุ่มที่ออกมาปลุกกระแสขับไล่หรือกดดันให้ลาออก ว่า เรื่องนี้ไม่ทำให้เสียสมาธิในการทำงาน และรู้สึกชินกับเรื่องเหล่านี้ ยืนยันว่า ต้องทำงานหนักมากขึ้นและสร้างความเข้าใจให้มากขึ้น เพราะขณะนี้ยังมีบางส่วนบิดเบือนข้อมูล ซึ่งหากใครมาอยู่ในจุดที่ตนยืนอยู่ จะทราบว่าเป็นอย่างไร จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับตนบ้าง ย้ำมีความตั้งใจในการบริหารประเทศตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญในปัจจุบัน และตนเข้ามาตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้

ประยุทธ์61012

ส่วนกรณีที่นักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช แสดงความเห็นต่าง ระหว่างโรงเรียนจัดบรรยายโครงการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ ที่บรรยายโดยทหาร ซึ่งนักเรียนคนดังกล่าวที่แสดงความเห็น ถูกผู้บริหารโรงเรียนเรียกผู้ปกครองเข้าพบ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียล ติด#เบญคอน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งให้ทบทวนโครงการดังกล่าวแล้ว เพราะขณะนี้มีปัญหาอย่างอื่นเกี่ยวข้องด้วย ถ้าสถานการณ์ปกติคงทำได้ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นโครงการของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เกี่ยวกับเรื่องจิตอาสาทั่วไป

“ได้สั่งให้มีการปรับ อะไรที่ไม่จำเป็นอย่าเพิ่งทำในช่วงนี้ ให้หาวิธีการอื่น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านการเมือง แต่จุดมุ่งหมายของโครงการ คือ การสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ ปลุกจิตสำนึกของประชาชน ก็คงต้องหาวิธีการที่เหมาะสม ไม่อยากให้เป็นภาระเป็นปัญหา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงการชุมนุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยทางแกนนำออกมาบอกว่าจะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัย ส่วนที่มีการออกมาบอกว่าจะมีผู้ชุมนุมจำนวนหลักล้าน พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจโดยไม่ได้มีการตอบคำถามดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo