Politics

เปิดไทม์ไลน์ ตำรวจบุกรวบ ‘ไผ่ ดาวดิน-แอมมี่’ ขอคืนพื้นที่ รื้อเวที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานสถานการณ์การชุมนุม นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมจำนวนหนึ่ง

 14.30 น. ตำรวจ สน. สำราญราษฎร์ ยืนล้อมกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ทะลักลงมาอยู่บนถนน  หลังประกาศว่าให้ทุกคนขึ้นไปอยู่บนฟุตบาท ตำรวจจำเป็นต้องอำนวยความสะดวกประชาชน  ผู้ชุมนุมยืนยันจะทำกิจกรรมต่อ กินข้าว นั่งล้อมเวทีชั่วคราวไว้

ไผ่ดาวดิน แอมมี่03 01

15.26 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนทยอยมาเสริมกำลัง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง

16.00 น. ตำรวจประกาศว่า ขณะนี้กิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ขอคืนพื้นที่ รื้อเต้นท์ และนำเครื่องเสียงออก ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้าน การอยู่ที่นี้ผิดกฎหมาย ตำรวจทำล้อมทั้งข้างหน้า และหลังผู้ชุมนุม เหลือแค่ตรงกลางแล้ว

16.05 น. ไผ่ ดาวดิน โดนควบคุมตัว

ม็อบ13

ม็อบ14

 16.20 น. ตามการรายงานข่าวและภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวผู้เข้าร่วมการชุมนุมอย่างน้อย 9 คน  ในจำนวนนี้ รวมถึง ไผ่ ดาวดินละ แอมมี่ The Bottom Blues และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 1 ราย

ม็อบ15

บนทวิตเอตร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานด้วยว่า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีนักศึกษา-ประชาชน อย่างน้อย 4 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอุ้มขึ้นรถ หนึ่งในนั้นคือ แอมมี่ The Buttom Blue

ม็อบ16

16.55 น. ขณะนี้มีผู้ถูกจับกุม 2 ราย ได้แก่ นวพล ต้นงาม และ ทรงพล สนธิรักษ์ ที่ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่ทราบว่าถูกควบคุมตัวอยู่ที่ใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight