Politics

‘ผบ.ตร.’ เข้าพบ ‘บิ๊กตู่’ คาดรายงานแผนรับมือม็อบ 14 ต.ค.

“ผบ.ตร.” เข้าพบ “นายกรัฐมนตรี” บนตึกไทยคู่ฟ้า คาดรายงานแผนรับมือชุมนุม 14 ตุลาคมนี้ ยัน “แผนการชุมนุม 63” ที่นำมาใช้ เน้นการดูแลความปลอดภัย ความสงบ เรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ

สุวัฒน์9101

ทั้งนี้ คาดว่า เป็นการรายงานสถานการณ์ เตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่จะมีการจัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ที่อนุสารีย์ประชาธิปไตย ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก เปิดสภาสมัยวิสามัญแก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฎิรูปสถาบันกษัตริย์ พร้อมประกาศชุมนุมยืดเยื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ทำเนียบรัฐบาลได้มีการประชุม หน่วยงานความมั่นคง เพื่อเตรียมพร้อมและทำความเข้าใจการปฎิบัติตามแผนเผชิญเหตุ เฝ้าระวังพื้นที่สถานที่สำคัญ และ สถานที่หน่วยงานราชการ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานด้านความมั่นคง กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ขณะนี้ตำรวจนครบาล มีการประเมินสถานการณ์ทุกวัน หลังแกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอกและแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศชุมนุมใหญ่วันที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยยังไม่สามารถประเมินจำนวนผู้ชุมนุมที่แน่ชัดมีมากน้อยเพียงใด มีการเคลื่อนขบวนหรือไม่ รอการข่าวและความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

แต่จากการข่าวขณะนี้ ยืนยันได้ว่า มีการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอย่างแน่นอน แต่จนขณะนี้ ยังไม่มีการแจ้งขอจัดการชุมนุม ซึ่งฝ่ายสืบสวนจะประสานแกนนำผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลความปลอดภัย ยืนยันว่า แผนการชุมนุม 63 ที่นำมาใช้ เน้นการดูแลความปลอดภัย ความสงบ เรียบร้อย กำลังตำรวจต้องผ่านการฝึกปฎิบัติในการควบคุมฝูงชนตามหลักสากล ไม่พกอาวุธเข้าพื้นที่ชุมนุม แต่จะมีอุปกรณ์ควบคุมฝูงชนรวม 48 รายการในการดูแลความสงบเรียบร้อยครั้งนี้เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo