World News

บาดเจ็บเกือบ 90 คน เหตุไฟไหม้ตึกระฟ้าเกาหลีใต้

เกิดเหตุไฟไหม้ตึกระฟ้า ในเมืองอุลซาน ของเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเกือบ 90 คน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องพยายามอย่างหนักที่จะเข้าควบคุมเพลิงเอาไว้ให้ได้

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า เหตุไฟไหม้อาคารซัมห์วาน อาร์ท นูโว ซึ่งเป็นอาคารใช้งานเชิงพาณิชย์  และที่พักอาศัย ความสูง 33 ชั้น ในเมืองอุลซาน เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.07 น. วานนี้ (8 ต.ค.) โดยกระแสลมแรง ทำให้ไฟลุกโหมอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้คนหลายร้อยคนที่อยู่ในอาคารออกมา ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ทั้งตัวอาคาร

fire

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงกว่าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่จนถึงช่วงเช้าวันนี้ ไฟก็ยังไม่มอดสนิท ยังเกิดการปะทุขึ้นเป็นระยะๆ เพราะกระแสลมแรง

รายงานข่าวระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 88 คน ส่วนใหญ่มีอาการสำลักควันไฟ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการเข้าค้นหา ผู้ที่ยังอาจติดค้างอยู่ภายในตัวอาคาร

การตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้น 12 ซึ่งมีผู้พักอยู่มากกว่า 120 ครอบครัว และเป็นพื้นที่ขายสินค้าด้วย โดยเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้

พยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ผนังด้านนอกของอาคาร ที่มีความเป็นไปได้ว่า อาจบุฉนวนกันความร้อน ดูเหมือนจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไฟลามไปอย่างรวดเร็ว

ทางด้านนายกรัฐมนตรี ชุง เซ คยุน  ของเกาหลีใต้ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ระดมทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมด ในการเข้าดับไฟให้มอดสนิท เพื่อรับประกันถึงความปลอดภัย ขณะที่นายชิน ยอง รัฐมนตรีมหาดไทย และความปลอดภัย ได้ลงไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo