General

ปลาโหดกระโดดกัด! แมวดวงซวย เลือกกินน้ำผิดที่ ถึงกับหนีกระเจิง

แมวน้อยถึงคราวเคราะห์ เลือกกินน้ำผิดตู้ปลา เจอปลาโหด สายพันธุ์กินเนื้อ กระโดดงับเต็มๆ วิ่งหนีกระเจิง เจ้าของให้คำมั่น คราวหน้าจะดูแลความปลอดภัยให้มากกว่านี้ 

วันนี้ (3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “รัญชน์ ทองสุข” ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิด ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก กลุ่มทาสแมว โดยระบุว่า

ปลาโหด 01

ใครเลี้ยงปลา alligator หรือ ปลาจระเข้ เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ 😊 ตั้งชื่อคลิปว่า “ปลาโหดกระโดดกัดแมว” 55+

ตอนนี้ปลอดภัยทั้งปลาทั้งแมวครับ ไม่เป็นอะไรมาก ต่อไปจะปิดฝาตู้ ดูแลความปลอดภัยให้มากกว่านี้

เอ็นดูว์น้องงง คงไม่กล้าปีนกินน้ำตู้ปลาอีกเลย 555+

อ้อ เจ้านายชื่อน้องแสบครับ ไม่ต้องห่วง

แมว01 01

แมว03 01

แมว02 01

ทั้งนี้ ปลาอัลลิเกเตอร์ หรือ ปลาจระเข้ เป็นปลากินเนื้อน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มปลาการ์ หรือปลาการ์ไพค์ มีปากเรียวยาวเหมือนอัลลิเกเตอร์ ที่ภายในมีฟันที่แหลมคม 2 แถว ประมาณ 500 ซี่ ใช้สำหรับงับเหยื่อก่อนที่จะกลืนลงไป เกล็ดของปลาอัลลิเกเตอร์มีความหนาและแข็ง

ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมเหมือนเพชร มีสารเหมือนกับสารเคลือบฟันเคลือบอยู่ มีความคมเมื่อถู จะถูกบาดทำให้เกิดบาดแผลได้ กระจายพันธุ์อยู่ในแหล่งน้ำจืดต่างๆ เช่น แม่น้ำ หรือทะเลสาบ ทางตอนใต้ของสหรัฐ เช่น รัฐฟลอริดา และลุยเซียนา

ปลาอัลลิเกเตอร์ ถือกำเนิดขึ้นมานานกว่า 100 ล้านปีแล้ว ในยุคเดียวกับไดโนเสาร์ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยขนาดลำตัวที่ใหญ่และเกล็ดที่แข็งแรงทำให้ปรับตัวและอยู่รอดได้มาจนถึงปัจจุบัน

ในความเป็นจริงแล้ว ปลาอัลลิเกเตอร์เป็นปลาที่ไม่ดุร้าย ไม่ทำร้าย หรือกินมนุษย์เป็นอาหาร แต่จะกินปลาต่าง ๆ เป็นอาหาร รวมถึงสัตว์ปีกเช่น นกเป็ดน้ำ ได้ด้วย แต่จะกินอาหารชิ้นที่พอที่จะกลืนลงไปได้เท่านั้น

เมื่อจับเหยื่อได้แล้วกรามจะล็อกแน่นเพื่อไม่ให้เหยื่อดิ้นหลุด เนื่องจากส่วนหัวมีเนื้อที่ยึดติดกับแผ่นเกล็ดที่แข็งเหมือนเกราะ ติดกับข้อต่อส่วนคอ ทำให้แลดูส่วนลำคอลาดโค้ง ทำให้มีแรงงับจำนวนมาก ก่อนที่จะกลืนเหยื่อลงไปในคอ หากจับได้แล้วเหยื่อยังไม่ตาย ก็จะรอให้ตายเสียก่อน

Alligator gar scaled e1601728177689

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo