Entertainment

ทนายนิด้า แจงคดีแมท ฟ้อง1ล้าน ไม่สูงเกินไป รูปสตรอว์-ดอกไม้เหลือง โดนหมด!

จากกรณีที่นางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหายคนละ 1 ล้านบาท กระทั่ง ทนายนิด้า ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อล็อตแรก ที่เตรียมยื่นฟ้องในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ พร้อมระบุข้อความว่า

“#ปูพรมล็อตแรก #หมิ่นประมาทดารา มิส สน.ผลัด 1 ทำคดีว่าเหนื่อยแล้ว มานั่งตอบอินบ็อกซ์เหนื่อยกว่า ถามกันจัง ถามทุกวัน พี่คะๆ มีชื่อหนูไหม หนูถูกฟ้องไหม นี่ล็อตที่ 1 ดูเอาค่ะ จังหวัดไหนบ้าง ตีตั๋วเดินทางล่วงหน้าค่ะจะได้ราคาดี และถ้าบอกว่านี่คือการขู่ก็ถือว่าขู่ค่ะ อย่าหาทำ #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย #หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา”

5 %E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%97 3 1

ล่าสุด ทนายนิด้า ได้ชี้แจงเรื่องค่าเสียหายที่ทำให้หลายคนตกใจ แต่ตนไม่ได้คิดว่า 1 ล้านบาท นั้นสูงเกินไป เพราะคิดจากความเสียหายต่อชื่อเสียง การทำมาหาได้ ซึ่งเกิดขึ้นจริง และมีหลักฐานที่จะแสดงให้ศาลเห็น แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่า ศาลจะเห็นด้วยกับเราไหม ต้องรอคำพิพากษาต่อไป

ส่วนความคืบหน้าของคดีหลังโพสต์รายชื่อล็อตแรกคือเตรียมการเสร็จหมดแล้ว แต่พอดูฤกษ์แล้ว เดือนตุลาคมเป็นเดือนที่ดี ก็เลยขยับมายื่นฟ้องศาล 10 เคสแรกในเดือนตุลาคม เพราะฉะนั้นในเดือนตุลาคมก็จะมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 1 ตุลาคม คือ 10 เคสแรก ส่วนวันที่ 19 ตุลาคม คือ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งแรกสำหรับคดีที่ได้ยื่นไป ซึ่ง แมท ภีรนีย์ กับทนายจะเดินทางไปที่ศาลพร้อมกันเพื่อไต่สวน

ส่วนข้อหาที่ยื่นฟ้อง คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับการดูหมิ่น ส่วนคนที่ใช้สัญลักษณ์รูปสตรอว์เบอร์รีก็อยากฟ้องให้เป็นบรรทัดฐาน หรือดอกไม้สีเหลืองก็เคยฟ้องมาแล้ว ศาลก็ค่อนข้างรับฟัง เพราะคนรับรู้แล้วว่าเป็นคำด่า ดังนั้นศาลก็จะเข้าใจว่าการใส่สัญลักษณ์รูปสตรอว์เบอร์รีหรือดอกไม้สีเหลืองคือการด่า

batch 71 8

ชมคลิปด้านล่าง หรือ คลิกที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo