Politics

‘ผกก.ชัยพฤกษ์’ เผยส่งฟ้องศาลอย่างเดียว คดี ‘ครูจุ๋ม’ ทำร้ายเด็กอนุบาล

“ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์” ยันคดีครูจุ๋มทำร้ายร่างกาย เด็กนักเรียนอนุบาล 1 ต้องส่งฟ้องศาลอย่างเดียว ย้ำไม่ได้ปรับแล้วปล่อยตัวตามที่เป็นข่าว

จากกรณีครูโรงเรียนดังย่านจังหวัดนนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล 1 หลายคนในห้องเรียน ทั้งจับหัวโขกกับโต๊ะ บิดหู ผลักเด็กหัวทิ่มล้มลงกับพื้น จนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหลายคนที่เห็นคลิปทนไม่ไหวพากันเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อเอาผิดครูจุ๋มที่ทำร้ายลูกหลานตนเอง

ล่าสุดพ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตนพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ร้อยเวรเจ้าของคดีเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งประสานสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็กๆ ที่โดนทำร้าย รวมทั้งส่งตัวเด็กอนุบาล ไปตรวจร่างกาย และจะเรียกตัวพ่อแม่ผู้เสียหายมาให้ปากคำ เพื่อประกอบสำนวน หลังจากนั้นก็จะส่งฟ้องศาลในข้อหา “ทำร้ายร่างกาย ทำให้เกิดอันตรายแก่จิตใจ”

ครูทำร้ายเด็ก10

ส่วนบทลงโทษนั้นก็อยู่ที่การพิจารณาของศาล ซึ่งตำรวจเองยืนยันว่าไม่ได้ปรับครูจุ๋ม 500 บาท แล้วปล่อยตัวไปตามที่เป็นข่าว คดีนี้เป็นที่จับตาของสังคมเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปทำแบบนั้นได้อย่างไร

ขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนได้ออกหนังสือชี้แจ้งมาเนื้อหาโดยรวม ระบุว่า ได้ให้ครูจุ๋มพ้นสภาพการเป็นบุคลากรของโรงเรียนแล้ว  พร้อมจะแก้ไขปัญหาใน 2 ส่วน

1.โดยทางโรงเรียนจะอำนวยความสะดวกเรื่องคดีความเพื่อดำเนินคดีกับครูจุ๋ม

2. จะทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องเรียน เปลี่ยนครูประจำชั้น และการจัดให้มีนักจิตวิทยาดูแลนักเรียน รวมถึงการเยียวยากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  จะมีการนัดหมายพูดคุยอีกครั้งวันที่ 29 กันยายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight