General

‘ครูจุ๋มเหมือนปีศาจ’ นักเรียนเปิดใจถึงครูโหด ไม่อยากเซลฟี่ด้วย ก็โดน!

คุณแม่อีกคน ขอร่วมวงเปิดโปง พฤติกรรมโหด “ครูจุ๋ม” ขนาดเด็กบางคนไม่โดนทำร้าย ยังผวาหนักเหมือนกัน ชี้ เด็กบางคนขอเข้าห้องน้ำแต่โดนทุบ เด็กบางคนตกเป็นเป้า โดนเพ่งเล็ง ใครที่ไม่อยากเซลฟี่กับครู ครูทำร้ายอีก

จากกรณีที่เหล่าผู้ปกครองรวมตัวกันแจ้งความโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด พร้อมแฉคลิป ครูจุ๋ม ครูชั้นอนุบาล 1 ทำร้ายเด็กนักเรียน ซึ่งแม่พิงค์ แม่ของน้องรีวิว เด็กในชั้นนั้น ได้ออกมาเผยวิธีการที่ครูจุ๋มใช้ทำร้ายนักเรียน ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

กกกกกกกกกกกกกกกก

ล่าสุด ทวิตเตอร์หนึ่ง ได้ออกมาเผยว่า ลูกของตนก็เป็นอีกคนที่เรียนในห้องนี้ ตอนแรกน้องไม่ยอมพูด เพราะน้องมองว่า ใครที่ถูกตีคนนั้นคือเด็กดื้อ แต่คุณแม่บอกว่า เด็กคนอื่นนั่งเฉย ๆ ไม่ได้ดื้อ แต่ทำไมยังโดนตี ก็เลยทำน้องไม่เข้าใจว่า แม่รู้ได้ยังไง

จากนั้น น้องเลยเปิดใจพูด และบอกว่าครูจุ๋ม ชอบทำแบบนี้บ่อย คือใช้การเสียงดัง ใครดื้อจะดุ จะตี แต่ที่ลูกไม่เล่าให้แม่ฟัง เพราะครูอยู่บนห้อง แม่อยู่ข้างล่าง แม่ไม่เห็น เล่าไม่ได้

น้องบอกว่า น้องอยากไปโรงเรียน แต่ไม่อยากเจอ ครูใจร้าย ครูจุ๋มเหมือนปีศาจ แม้ในคลิปคือวันที่ 23 กันยายน จะไม่ปรากฏภาพของลูกของตนถูกทำร้าย แต่ลูกของตนถูกทำร้ายจิตใจไปแล้ว เพราะลูกเห็นเพื่อนที่นั่งตรงข้ามกระชากผมไปส่งการบ้าน จนลูกเองก็เหวอ เลยต้องรีบส่งการบ้าน ใส่ชุดกันเปื้อน ทานข้าว ซึ่งคาดว่า น้องเองน่าจะกลัวโดนทำโทษ

ครูจุ๋ม

นอกจากนี้ ในคลิปเต็ม ๆ มีเด็กคนอื่นที่โดนเยอะมาก เด็กนั่งเฉย ๆ ไม่ดื้อ ไม่ลุกวิ่ง ก็โดนตบหัว ตบหน้าผาก ใครขอไปเข้าห้องน้ำจะโดนทุบ กระชากออกไปนอกห้อง

ตนมองว่า ขนาดมีกล้องครูยังทำขนาดนี้ ถ้าไม่มีกล้องหรือมุมอับ จะขนาดไหน และกว่าที่ทางผู้ปกครองจะขอคลิปทางโรงเรียนได้ คือช้ามาก ขอตั้งแต่ 07.30 น. กว่าจะได้คือ 17.00 น. ทั้งที่ผู้ปกครองแจ้งไว้แล้วล่วงหน้า

ตนเข้าใจหากโรงเรียนอยากปกป้องชื่อเสียง แต่ควรปกป้องเด็กก่อนไหม เพราะเด็กคือผู้ถูกกระทำ ไม่ใช่เอาแต่บอกว่าไม่ได้ทำร้ายเด็ก จนผู้ปกครองมาสืบถึงรู้ความจริงจากคลิป

อย่างไรก็ตาม คุณแม่บอกว่า ตนมีลูก 2 คนที่เรียนอยู่โรงเรียนนี้ ใจของตนคือ อยากย้ายลูกออกมามาก แต่ต้องการเอาเรื่องให้โรงเรียนรับผิดชอบก่อน และจะเอาผิดกับคนที่ทำร้ายเด็กเหมือนกัน แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะย้ายลูกออกดีไหม หากย้ายออกคู่ ก็เสียค่าใช้จ่ายลูกเพิ่ม 2 เท่าทันที

สุดท้าย เจ้าของทวิตเตอร์นี้ ได้เผยแนบคลิปดังขณะที่ครูจุ๋ม กระชากเด็กคนหนึ่งจากนอกห้องมาในห้องเรียน เด็กพยายามจะออกจากห้อง แต่ครูจุ๋มก็ผลักเด็กจนเด็กล้ม และมีการชี้หน้า ซึ่งเจ้าของทวิตเตอร์บอกว่า น้องคนนี้คือคนที่ถูกครูจุ๋มเพ่งเล็ง น้องโดนตีบ่อย ครูอยากถ่ายเซลฟี่กับใคร ถ้าไม่อยากถ่ายก็จะดึงหูไป ตอนนี้พ่อของน้องใจสลายแล้ว

ครูจุ๋ม

สารสาสน์ฯ ไล่ออก ครูจุ๋ม ลงโทษทางวินัยผู้เกี่ยวข้อง

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้มีหนังสือถึง ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

จากเหตุการณ์พฤติกรรมการลงโทษนักเรียนที่เกิดขึ้น ในวันพุธที่ 23 กันยายน 2563 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ขอแสดงความเสียใจต่อนักเรียน และผู้ปกครองอย่างสุดซึ้ง มา ณ โอกาสนี้ และขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เร่งติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง พบว่ าเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 ได้มีผู้ปกครองเข้ามาร้องเรียนว่า บุตรหลานถูกคุณครูพี่เลี้ยง ได้แก่ นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง ทำโทษเกินกว่าเหตุผู้ปกครองจึงขอเข้ามาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องเรียนระดับชั้นอนุบาล 1

ทางโรงเรียนได้เปิดห้องประชุม เพื่อรับรองผู้ปกครอง และให้ผู้ปกครองได้ดูภาพเหตุการณ์ โดยผ่านจอโปรเจคเตอร์เหตุการณ์ดังกล่าวต่อหน้า โดยมิได้มีการปิดบังความจริง หรือดัดต่อเนื้อหาใดๆ อันซึ่งจะทำให้เกิดความบิดเบือน ปรากฎว่า ภาพครูพี่เลี้ยงได้ลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุจริง

ทางโรงเรียนจึงได้ติดตามนางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง มาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง ได้ยอมรับว่ากระทำการและใช้วาจาไม่เหมาะสมต่อนักเรียน เป็นเหตุให้นักเรียนได้รับความเสียหายทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ จึงให้พ้นสภาพของการเป็นบุคลากรของโรงเรียนทันที และจะลงโทษทางวินัยต่อบุคคลที่เกี่ยวข้อง เป็นลำดับต่อไป

ครูจุ๋ม

ทางโรงเรียนได้ร่วมกับผู้ปกครองนำคลิปไปแจ้งความที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยลงบันทึกประจำวัน ณ วันที่ 24 กันยายน 2563 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ได้พูดคุยกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่

1. ด้านคดีความ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จะคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองเพื่อดำเนินดคีแก่นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด โดยโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ส่งทีมกฎหมายคอยให้ความช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิด

2. ด้านมาตรการป้องกัน แก้ไขปัญหา และการเยียวยา โดยผู้ปกครองได้เสนอแนวทางป้องกันและ แก้ไขปัญหาหลายประการ เช่น การติดกล้องวงจรปิดในห้องเรียน การเปลี่ยนครูประจำชั้น และการจัดให้มีนักจิตวิทยาดูแลนักเรียน รวมทั้งแนวทางการเยียวยาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะมีการนัดพูดคุยอีกครั้งในวันที่ 29 กันยายน 2563

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ยึดมันในการให้ความรู้และความเป็นธรรมต่อนักเรียนและสังคม มีความเคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้เปิดเผยข้อมูลทั้งหมดอย่างสุจริตและสัตย์จริง โดยมิได้เพิกเฉยหรือเข้าข้างผู้กระทำผิด และแสดงความรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที

ทั้งการสอบสวนอย่างเปิดเผย การลงโทษทั้งในส่วนของโรงเรียนและตามกฎหมาย การปรึกษาหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องรวมถึงการเยียวยาแก้ไขป้องกัน เพื่อให้โรงเรียนรักษาไว้ซึ่งคำมั่นสัญญาในการเป็นสถาบันแห่งการศึกษาที่ปลอดภัยไว้ใจดังเดิมต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo