Politics

‘ประวิตร’ กำชับอย่าเพิ่งหาเสียง

“ประวิตร” ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ กำชับอย่าเพิ่งหาเสียง ฝากผู้ว่าฯ ดูแลความเรียบร้อย ระบุ ความคิดทางการเมือง คิดได้ ต่างได้ แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง

ประวิตร วงษ์สุวรรณ21
พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขณะร่วมประชุมกับส่วนราชการในพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ว่า พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาแล้ว เรื่องเตรียมเลือกตั้ง ต้องช่วยกันดูแลเรื่องของการเมืองท้องถิ่นให้ดี อย่าเพิ่งให้มีการหาเสียง นโยบายพรรคก็ยังออกไม่ได้ ขอฝากผู้ว่าฯ ดูแลให้เรียบร้อย

“ขณะนี้ เราก็ปรองดองกันอยู่แล้ว ความคิดการเมือง คิดได้ ต่างได้ แต่การใช้กำลัง ใช้ไม่ได้เด็ดขาด จึงขอฝากผู้ว่าฯ ดูแลด้วย ตอนนี้ยังโฆษณาหาเสียงไม่ได้ นโยบายพรรคยังออกไม่ได้ ทุกหน่วยงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อย่าเพิ่งหาเสียง เราคุยกันได้ แต่ที่เราไม่สามารถปลดล็อคได้ เพราะกฎหมายมันออกมาอย่างนี้ 90 วัน กฎหมายยังไม่มีผลบังคับใช้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ทุกคนรับทราบ และปฏิบัติตามด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นหัวคะแนน ระมัดระวัง”

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า นายอำเภอควรประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกเดือน ว่ารัฐบาลทำอะไรบ้าง ให้ประชาชนได้รับรู้ เพราะรัฐบาลพยายามช่วยเหลือ ประชาชนอยู่แล้ว ในความพยายามทำให้เงินลงถึงรากหญ้า แต่เรื่องหนี้นอกระบบ ทำให้ระบบเสียหาย ประชาชนเดือดร้อน จะต้องแก้ไขให้หมดสิ้นไป” พล.อ.ประวิตร กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight