Sports

‘เลสเตอร์’ สตาร์ทสวย ถล่ม ‘เวสต์บรอมวิช’ 3-0

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ออกสตาร์ทสวยหรู หลังบุกไปถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563 คู่ที่น่าสนใจ “เดอะ แบ็กกีส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมน้องใหม่ประจำซีซั่น เปิดสนามเดอะ ฮอว์ธอร์นส์ รับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้

Soccer Temps ๒๐๐๙๑๔

เปิดฉากครึ่งแรก รูปเกมของเลสเตอร์ ซิตี้ เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ แถม แซม จอห์น สโตนส์ ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นยังเซฟได้เยี่ยมอีกด้วย ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 56 เลสเตอร์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เดนนิส ปราท เปิดบอลให้ ทิโมธี คาสตาเญ แบ็กซ้ายป้ายแดงที่เพิ่งซื้อตัวมาจากทีมอตาลันตา โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 64 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ฟรีคิกระยะค่อนข้างไกล ยูริ ติเลอม็องส์ ขอลองซัดเน้นๆ แต่ แซม จอห์นสโตน ยังปัดดออกไปได้เยี่ยม

ถึงนาทีที่ 74 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เจมี วาร์ดี โดนทำฟาวล์ และเป็น วาร์ดี ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารไม่พลาด พาจิ้งจอกสนามหนีเป็น 2-0

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 84 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้จุดโทษอีกครั้ง เมื่อ เจมส์ จัสติน โดน ดารา โอเชีย หวดร่วงในเขตโทษ และเป็น เจมี วาร์ดี เจ้าเก่าซัดเข้าไป พาเลสเตอร์ นำห่าง 3-0

หลังจบเกม วาร์ดี ได้ออกมาอธิบาย ถึงเรื่องที่ เขาแสดงท่าดีใจ ไปที่อัฒจันทร์ที่ไร้กองเชียร์ พร้อมกับเอามือป้องที่หูสองข้าง โดยบอกว่า

“ผมมีความสุขที่ได้เล่นที่นี่มาตลอดช่วงหลายปี การยิงประตูได้ และคิดว่า ผมอยากฉลองกับแฟนบอลที่อยู่ที่บ้าน มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา โดยเฉพาะกับอันดับที่เราจบเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ 2 ประตูที่ วาร์ดี้ ทำได้ทำให้เจ้าตัวซัดประตูในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 105 ลูกจากการเล่น 212 แมตช์ แซงหน้าแข้งแบบ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ตำนานเชลซี ที่ตะบันไป 104 ประตูจากการลงสนาม 254 เกม และยังทำสถิติยิง “เดอะ แบ็กกี้ส์” ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 5 นัดติดต่อกัน

ก่อนหน้านี้มีนักเตะแค่คนเดียวที่บุกยิงทีมเดิมได้ 5 เกมติดต่อกันก็คือ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในแมตช์ดวล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo