Sport

‘5 แข้งลิเวอร์พูล’ ติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ‘เดอ บรอยน์’ คว้าผู้เล่นแห่งปี ‘พีเอฟเอ’

“พีเอฟเอ” ประกาศรางวัลทีมยอดเยี่ยม และนักเตะยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ผลปรากฏว่ามีนักเตะของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ประจำซีซั่นล่าสุดติดมาถึง 5 ราย ขณะ “เควิน เดอ บรอยน์” มิดฟิลด์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปี 

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ประกาศผลการจัดอันดับทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ของ “พรีเมียร์ลีก” โดยที่ใน 11 นักเตะนั้น มีผู้เล่นสังกัด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลติดอยู่ถึง 5 คน  คือ  เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ซาดิโอ มาเน

พรีเมียร์ลีก cover 011

นอกจากนี้ ยังมีนักเตะจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเลสเตอร์ ซิตี้ ติดทีมมาสโมสร ละ 2 คน  คือ เควิน เดอ บรอยน์ , ดาบิด ซิลบา, คักลาร์ โซยุนคู และ เจมี วาร์ดี  โดยที่ อาร์เซนอล  และเบิร์นลีย์ ติดทีมละ 1 คน คือ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง  และ นิค โป๊ป ตามลำดับ

เดอ บรอยน์ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีไปครองด้วย ส่วนรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวา จากทีมลิเวอร์พูล

เดอบรอยน์ มิดฟิลด์วัย 29 ปีสร้างปรากฎการณ์ในฤดูกาล 2019/20 กับ เรือใบสีฟ้า เมื่อซัดให้กับต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 13 ประตูกับ 20 แอสซิสต์ จากการลงสรามใน พรีเมียร์ลีก 35 นัด ซีซันที่ผ่านมา

“นี่เป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่” เดอ บรอยน์ กล่าวในการสัมภาษณ์ “การที่ได้รับการลงคะแนนจากเพื่อนร่วมอาชีพ นักเตะของทีมคู่แข่งที่ผมต้องต่อกรด้วยบนสนาม การที่พวกเขาเหล่านั้นโหวตให้ผมเป็นนักเตะยอดเยี่ยมนั้นมันน่าทึ่งมาก”

“มันอาจจะแปลกๆ สักหน่อยที่ผมเป็นนักเตะ ซิตี้ คนแรกที่คว้ารางวัลนี้เมื่อเคยได้เห็นบรรดานักเตะชั้นยอดที่เคยเล่นให้กับที่นี่ รวมทั้งบรรดาแข้งในทีมชุดปัจจุบัน แต่ก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ผมเป็นตัวแทนของสโมสรซิวรางวัลนี้”

“กับ เป๊บ กวาร์ดิโอลา เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ให้อิสระผมในการเล่นเป็นอย่างมาก ผมไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดเหมือนกันแต่นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรา เขารู้ดีว่าผมจะให้ความสำคัญกับทีมมาเป็นอย่างแรกและเห็นได้ชัดเจนว่าหากผมสามารถงัดจังหวะที่ดีให้เกิดขึ้นด้วยตนเองได้ผมก็จะทำมันทันที เขาให้ความไว้วางใจในตัวผมอย่างเต็มเปี่ยม”

พรีเมียร์ลีกทีมยอดเยี่ยม 01

ทางด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนักเตะผู้อุทิศตนแก่วงการฟุตบอล หลังมีส่วนสำคัญในการเรียกร้องรัฐบาลอังกฤษ แจกคูปองอาหารกลางวันฟรีให้เด็กๆ ต่อไป

ขณะที่ เบธานี่ อิงแลนด์ แข้งสาวของเชลซี คว้ารางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ไปครอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo