COVID-19

ศาลอาญา โล่ง! ผลตรวจ 150 ราย ไม่พบโควิด จากผู้ติดเชื้อในเรือนจำ

ศาลอาญา เผยผลตรวจ 150 ราย ไม่พบโควิด หลังผู้ติดเชื้อในเรือนจำ มาฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ออกเอกสารข่าวระบุว่า กรณีสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 ศาลอาญาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในทัณฑสถานพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยบุคคลดังกล่าว ได้มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่ศาลอาญา ในวันที่ 26 สิงหาคม 2563 และเข้ารับการกักตัวในห้องแยกโรค ก่อนส่งเข้าทัณฑสถานพิเศษกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์

ศาลอาญา

เบื้องต้น ศาลอาญาได้ตรวจสอบ ส่วนงานที่ผู้ติดเชื้อมาติดต่อ ในวันดังกล่าวทั้งหมด เช่น งานตรวจร่างกายและวัตถุ ก่อนเข้าอาคารศาลอาญา งานประชาสัมพันธ์ งานหน้าบัลลังก์ ผู้พิพากษาและผู้ช่วยผู้พิพากษาในบัลลังก์ดังกล่าว งานควบคุมผู้ต้องขัง เป็นต้น เพื่อคัดแยกและกักตัวบุคคล ที่สัมผัสหรืออยู่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ออกจากส่วนงานอื่น

จากนั้นแจ้งกรมควบคุมโรคและสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง เพื่อนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน (BIOSAFETY MOBILE UNIT) มาเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งจะทำให้ทราบผลการตรวจภายใน 24 ชั่วโมง จากการตรวจเชื้อบุคคลที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย จำนวน 150 ราย ปรากฏว่าไม่พบการติดเชื้อ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ศาลอาญาได้ออกข้อกำหนด และมาตรการป้องกัน การติดเชื้อโรคตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข และได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

ทั้งนี้ได้กำหนดให้ทุกคนที่เข้ามาในอาคารศาลอาญา ต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านการวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลในบริเวณศาล นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีลิฟต์สัมผัสมาให้บริการ เพื่อลดการสัมผัสกับวัตถุโดยตรง อันจะทำให้โอกาสในการติดเชื้อโรคลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo