Lifestyle

หมอช้าง เปิด 3 ทฤษฎี ‘เบอร์มงคล’ ดีแทคจัดให้ เฉพาะคุณ

หมอช้าง เปิด 3 ทฤษฎีแห่ง เบอร์มงคล ด้านดีแทคเผยผลสำเร็จ “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” เดือนเดียว ยอดขายพุ่ง 3 เท่า กระตุ้นตลาดมือถือรายเดือนครึ่งปีหลัง

หมอช้าง – ทศพร ศรีตุลา นักโหราศาสตร์ชื่อดังของไทย กล่าวว่า ทั่วโลกมีความเชื่อเรื่องตัวเลข มานานนับร้อยปี ซึ่งผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ของแต่ละพื้นที่ แต่ เบอร์มงคล ที่แท้จริง จะดูในเชิงโหราศาสตร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับดวงดาวมากกว่า โดยตัวเลข จะมีความเป็นตัวแทนของดวงดาวแต่ละดาว อย่างเช่น พระอาทิตย์คือเลข 1 ดาวพฤหัสคือเลข 5 เป็นต้น

เบอร์มงคล

สำหรับเลขมงคลในความเชื่อของแต่ละเชื้อชาติ จะแตกต่างกันไป เช่น คนจีนจะชอบเลข 8 เพราะพ้องเสียงกับความมั่งคั่งร่ำรวย คนญี่ปุ่นจะชอบนานะหรือเลข 7 ฮ่องกงก็ชอบเลข 6 ที่พ้องเสียงกับคำว่า โชคดีภาษาจีนกวางตุ้ง หรือกรณีของคนไทยเองก็จะชอบเลข 9 เพราะพ้องเสียงกับคำว่าก้าวหน้า

เปิด 3 ทฤษฎีแห่งเบอร์มงคล

  • การพยากรณ์จาก “ผลรวม” โดยคำนวณจาก ผลรวมของตัวเลขทั้ง 10 หลักในเบอร์โทรศัพท์ เช่น ผลรวม 51 56 45 59 เหล่านี้ เป็นผลรวมที่เป็นมงคล แต่ถ้าพิจารณาจากผลรวมเพียงอย่างเดียว เบอร์เหล่านั้น อาจยังไม่ใช่เบอร์มงคลสำหรับคุณก็ได้
  • ทฤษฎี “คู่เลข” ที่นำมาใช้พิจารณาเบอร์มงคล โดยการดูคู่ตัวเลข ในแต่ละตำแหน่ง ของเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งตำแหน่ง ที่มีความสำคัญกับตัวเรามากที่สุดใน 7 ตัวหลังของเบอร์โทรศัพท์ คือ เลขหลักหน่วย ตามมาด้วย หลักสิบ หลักร้อย ลดหลั่นกันไป

ในความเป็นจริง พิจารณาจากเพียงเลข 4 ตัวท้าย ก็จะได้เบอร์มงคลที่ดี แต่ถ้าดูทั้งหมด 7 ตัวก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แต่ 2 ทฤษฎีที่ว่ามานั้น ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ”

  • ดังนั้น จึงต้องมีการนำ “วันเดือนปีเกิด” เข้ามาพิจารณา ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับราศีเกิด ทำให้มีความเป็นตัวเรามากที่สุด จึงทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ”
เบอร์มงคล
หมอช้าง – ทศพร ศรีตุลา

“เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” ขั้นกว่าของเบอร์มงคล

หมอช้าง กล่าวเสริมว่า เบอร์มงคล เเบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เบอร์มงคลทั่วไป กับ เบอร์มงคลเฉพาะคุณ แต่ท่ามกลางกระแสนิยม ของเบอร์มงคลในตลาด ปัญหาหนึ่งที่มักพบเจอ ในตลาดเบอร์มงคล คือ ยังไม่มีมาตรฐานในการตรวจสอบ ว่าหมายเลขดังกล่าว มีความมงคลมากน้อยเท่าไร

ดังนั้น หมอช้างและดีแทค พันธมิตรที่บุกเบิกตลาดเบอร์มงคลมากว่า 15 ปี จึงได้ร่วมกันพัฒนาโปรแกรมตรวจสอบเบอร์มงคลขึ้น โดยผสานทฤษฎีทั้ง 3 ของเบอร์มงคล มาใช้อ้างอิงในการตรวจสอบหรือ Number Health Check โดยจะปรากฏผลว่า หมายเลขที่ใช้ในปัจจุบัน อยู่ในเกณฑ์ใด ซึ่งมีตั้งแต่เกรด D ถึง A+

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ 3 ศาสตร์ ดังกล่าว ในการเลือกหมายเลขให้เป็น “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” รวมทั้งสามารถระบุเงื่อนไขที่ต้องการเพิ่มเติม เช่น เสริมเรื่องการเงิน การงาน ความรัก จากนั้นระบบจะประมวลผลและแสดง “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” ตามเกรด ซึ่งแปรผันตามราคาแพ็กเกจ โดยไม่ต้องเสียค่าเบอร์เป็นหลักหมื่น หรือหลักแสน แต่เปิดเป็นเเพ็กเกจเริ่มต้นเพียงเดือนละ 499 บาท

เบอร์มงคลเฉพาะคุณ 4

ทั้งนี้ “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” จะถูกคัดเลือกจากเบอร์ ในระบบกว่า 100,000 เบอร์ เหลือแค่เพียง 10 เบอร์ หรือ 100 เบอร์เท่านั้น ที่จะเป็นเบอร์มงคลเฉพาะคุณจริงๆ ดังนั้น จึงควรรีบตรวจสอบและค้นหาซื้อเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ก่อนที่จะเหลือน้อย

พร้อมกันนี้ ดีแทคได้จัดทำเว็บไซต์ ให้กับลูกค้าที่สนใจ ได้ตรวจเช็กเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ไม่ว่าจะเบอร์ไหน ค่ายอะไร สามารถนำมาเช็กได้ทุกคน โดยตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือว่าตรงกับวันเกิด และเป็นเบอร์มงคลเฉพาะคุณหรือไม่ ได้ที่ www.dtac.co.th/checknumber

หลังจากป้อนตัวเลขทั้งหมดแล้ว จะได้รับคำทำนายเบอร์ และจัดลำดับเกรด โดยอาจารย์ช้าง จากการคำนวณครบทุกศาสตร์ข้างต้น คือ ศาสตร์ผลรวม ศาสตร์คู่เลขมงคลที่เสริมด้านการงาน การเงิน และความรัก และศาสตร์คำนวณจากวันเกิด มาใช้เป็นเลขประจำตัว ประจำราศี หากเบอร์ที่ใช้ไม่เหมาะ ก็สามารถเลือกใหม่ได้จากเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ที่แนะนำโดยอาจารย์ช้าง ที่เหมาะสำหรับคุณมากกว่าได้ทันที

ด้าน นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวถึง ผลตอบรับและความสำเร็จ ของเบอร์มงคลเฉพาะคุณ มาจาก 3 กลยุทธ์หลัก คือ

คุณริเร็น 1
ฮาว ริเร็น

1. การพัฒนาแพลตฟอร์มเช็กสุขภาพเบอร์ในรูปแบบดิจิทัล ที่ตอบปัญหาเรื่องเบอร์ที่ใช้อยู่ว่า เป็นเบอร์ที่ดีหรือไม่

2. การสร้างสรรค์เบอร์มงคลในรูปแบบเฉพาะคุณ ที่ใช้โหราศาสตร์ชื่อดัง อย่างหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่คัดสรรเบอร์ที่คำนวณครบทุกศาสตร์ โดยคำนวณจากวันเกิด เลขผลรวม และคู่เลขมงคล

3. การวางแผนการสื่อสารครบทุกสื่อ ตั้งแต่สื่อทีวีรวมถึงสื่อโซเชียลมีเดีย โดยดีไซน์เนื้อหาที่เข้าถึง และแบ่งตามปัญหาที่ลูกค้าสนใจ เพื่อให้การสื่อสารตรงใจทั้งการ ไลฟ์สดจาก Facebook การใช้สื่อดูดวงที่ตรงถึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

ล่าสุด ดีแทคยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร CSC และ IT CITY ตัวแทนจำหน่ายมือถือสมาร์ทโฟนและไอที รายใหญ่ของประเทศไทย มาเพิ่มช่องทางจำหน่าย เบอร์มงคลเฉพาะคุณของดีแทค เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้าง ปัจจุบัน CSC และ IT City ได้ขยายสาขาการให้บริการลูกค้าตามจุดต่างๆมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ และมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มจนถึงปี 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo