Politics

‘ปารีณา’ ไม่หวั่น ศาลรธน. วินิจฉัยสถานะ ส.ส. อ้างถูก ‘เสรีพิศุทธ์’ กลั่นแกล้ง

“ปารีณา” ไม่กังวล หลังศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยสถานะความเป็นส.ส. ปม “เสรีพิศุทธ์” ร้องแทรกแซงหน้าที่ โอดถูกกลั่นแกล้ง 

วันนี้ (19 ส.ค.) ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนทราบกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย สถานภาพความเป็นส.ส.ของตน ในวันที่ 23 กันยายนนี้ เวลา 15.00 น.แล้ว ซึ่งตนไม่ได้กังวลอะไร เพราะเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

paree12

น.ส.ปารีณา บอกว่า จำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ค่อยได้ แต่เท่าที่เห็นการสัมภาษณ์ของนายทศพล เพ็งส้ม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องที่มีชาวบ้านมาร้องเรียนเกี่ยวกับที่ดินของมารดา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำคณะก้าวหน้า

หากย้อนอดีตไป ก็พอจะจำได้ว่า เรื่องนี้เกิดจากการบุกรุกที่ดิน 500 ไร่ แล้วชาวบ้านขอคืนเป็นป่าชุมชน ซึ่งมารดาของนายธนาธร คืนแล้ว และจบแล้ว แต่ตอนนี้ยังเหลืออีก 3,000 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินประเภท ส.ป.ก. กับป่าสงวนแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม ให้การออกโฉนดออกเอกสารสิทธิ์ต่างๆ บนที่ป่าสงวนแห่งชาติ นำไปสู่การตรวจสอบ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้มีข้อสงสัยเยอะ และนำไปสู่การร้องเรียนของประชาชน เนื่องจากเขาต้องการได้ที่ดินส่วนนี้คืนเพิ่มเติมจาก 500 ไร่ ที่ได้คืนมาแล้ว ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ร้องเรียนว่า มีการแทรกแซงเกี่ยวกับเรื่องที่ดินดังกล่าว

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้อำนาจของกมธ.ในลักษณะที่เราก็รู้ดีว่า ถ้าเป็นเรื่องของอีกฟากฝั่งหนึ่ง เขาจะนำเรื่องมาสอบสวน และนำไปสู่การฟ้องร้องต่างๆ ซึ่งเป็นการกลั่นแกล้งที่ชัดเจน” น.ส. ปารีณา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo