Politics

อย่าหาทำ! เพจหมอเตือนให้ทารกดื่มน้ำแช่ทองอันตราย เสี่ยงตาย

อย่าหาทำ! “เพจหมอ” ประสานเสียงเตือนแช่ทองในน้ำให้ “ทารก” ดื่มอันตราย เสี่ยงตายได้ ลั่นไม่ได้ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งหรือวาสนาดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ได้แชร์ภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำสร้อยทองคำแช่ภายในขวดนมเด็ก พร้อมระบุว่า ทารกแรกเกิด – 3 เดือน ให้กินน้ำแช่ทองคำ จะเป็นสร้อย แหวน ต่างหูก็ได้ หรือถ้าไม่มีทองคำจริง ๆ ก็ใช้เหรียญสลึงหรือเหรียญ 50 สตางค์ (เหรียญสีทอง) แทน ทารกที่ได้ดื่มจะโตขึ้น มีผิวพรรณวรรณะและสง่าราศี และมีวาสนาดี เป็นเคล็ดที่ชนชั้นสูงของจีน

หมอแล็บ19863

โดย “หมอแล็บแพนด้า” อย่าหาทำ! เด็กทารกควรได้กินนม การเอาของใส่ลงไปในน้ำแล้วให้เด็กดื่ม อาจทำให้เด็กได้รับเชื้อโรคได้ หรือถ้าโลหะมันกร่อนหรือละลายในน้ำ เด็กก็อาจได้รับโลหะหนักในร่างกาย ไม่ได้ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งหรือวาสนาดีอะไรเล้ยยยยย

ขณะที่ เพจ Drama-addict ได้ระถึงเรื่องดังกล่าวว่า อันนี้คนส่งมาถาม เรื่องมีคนโพสต์ภาพทารก กับขวดนม และในขวดนมมีสร้อยทองอยู่ แล้วแคปชั่นบอกว่า เป็นความเชื่อโบราณ ให้ทารก ดูดน้ำแช่ทองคำ จะทำให้ผิวเปล่งปลั่งมีวาสนาดี ถ้าไม่มีทอง ใช้เหรียญสลึงหรือห้าสิบสตางค์ก็ได้

อย่างแรก ทารก ไม่ควรกินน้ำจนถึงอายุหกเดือน กินแต่นมพอ เพราะการกินน้ำจะทำให้เด็กกินนมได้น้อยลง อาจขาดอาหาร น้ำหนักน้อย ถ้าน้ำไม่สะอาด ก็ท้องเสีย ติดเชื้อในลำไส้ จนถึงขั้นเสียชีวิตได้

2. การเอาทองคำไปแช่น้ำ น้ำก็จะไม่สะอาดแน่นอน กินเข้าไปอาจทำให้เด็กติดเชื้อได้แบบที่บอกไป

3. การแดกน้ำแช่ทองคำ ไม่ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ทองคำไม่ได้เกี่ยวเหี้ยอะไรกับการสร้างเม็ดสีเลย

4. ถ้าเกิดเจอสร้อยทองปลอม ที่อาจเป็นการเอาทองไปผสมกับโลหะอื่น หรือ เอาทองไปชุบเคลือบโลหะอื่นอีกที อันนี้ถ้าเอาไปแช่น้ำให้เด็กกิน ระวังเจอพวกสารจากโลหะหนักมันลงมาผสมในน้ำ

5. เหรียญสลึงทำจากโลหะไส้เหล็กชุบทองแดง ไม่ใช่ทองโว้ย แล้วก็ไม่ควรเอาไปแช่น้ำให้เด็กกินด้วย เพราะถ้าได้รับทองแดงเข้าไปก็เป็นพิษกับร่างกายได้ โดยจะส่งผลต่อตับ และสมอง

6. ถ้าชนชั้นสูงของจีนโบราณไม่บอกใคร แล้ว***รู้ได้ไง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo