World News

ญี่ปุ่นเดินหน้ากู้ภัยฮอกไกโด ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 16 ศพ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่นระดมกำลังเร่งค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่ฮอกไกโด อย่างต่อเนื่องในวันนี้ (7 ก.ย.) ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ราย และยังสูญหายอีก 26 คนqqq

สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น ช่วยกันใช้เครื่องจักรหนัก และเดินค้นหาตามซากปรักหักพังต่างๆ ในเมืองอัทสึมะ ที่เกิดเหตุดินถล่มทับบ้านหลายหลัง

หัวหน้าหน่วยค้นหาของกองกำลังป้องกันตัวเอง ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งมือค้นหาตลอด 24 ชั่วโมง หลังได้รับข่าวมาว่ายังมีผู้ที่ติดอยู่ใต้โคลนถล่มอีก แต่การค้นหาก็เป็นไปอย่างยากลำบาก

eee

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถฟื้นฟูระบบไฟฟ้าได้บางส่วน ทำให้บ้านเรือนราว 3 ล้านหลังคาเรือนในฮอกไกโดกลับมามีไฟฟ้าใช้แล้ว แต่พื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงไม่มีไฟฟ้า และน้ำประปาใช้งาน

ขณะที่ผู้บริหารสนามบินนิวชิโตเสะ ก็ได้เร่งมือซ่อมแซมความเสียหาย ในความพยายามที่จะทำให้สนามบินกลับมาใช้งานได้ตามปกติเร็วที่สุด โดยเฉพาะสำหรับเที่ยวบินในประเทศ ทั้งขาเข้า และออกจากฮอกไกโด

tttttttt

ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นยืนยันว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.7 นี้ ล่าสุดอยู่ที่16 ราย ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีก 26 รายในขณะนี้

เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.08 น.ของวันที่ 6 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ระดับความลึก 40 กิโลเมตร และเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายครั้ง

000 18W16O

000 18W18K

000 18W0EM

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight