General

ออกไปนานแล้ว! รองโฆษกตร.แจง ‘อดีตตำรวจ’ โวยวาย-พังคอมพ์สนามบิน

รองโฆษกตำรวจ ชี้แจงเหตุ ผู้โดยสารโวยวายวาย แถมพังคอมพิวเตอร์ที่สนามบิน เป็นอดีตตำรวจ ลาออกจากราชการไปตั้งแต่เมื่อปี 2557 แล้ว วอน อย่าเหมารวม 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยวันนี้ (9 ส.ค.) กรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปชายหญิง 2 คน ที่เดินทางมาถึงสนามบินช้า และตกเครื่อง มีพฤติกรรมโวยวายทำลายข้าวของสายการบินได้รับความเสียหาย โดยมีการระบุว่า ผู้ชายเป็นตำรวจยศนายพันนั้น

pol

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก บช.ภ.4 ตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ชายที่ปรากฏในคลิปเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ เคยดำรงตำแหน่ง ในสังกัด สภ.นามน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ซึ่งต่อมาได้ลาออกจากราชการไป เมื่อปี 2557 เพื่อทำธุรกิจส่วนตัว

ดังนั้น ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้น  ถือเป็นการกระทำส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ส่วนการดำเนินคดีต้องให้พนักงานสอบสวนว่าไปตามพยานหลักฐาน และความผิดตามกฎหมาย

ล่าสุด หน่วยงานที่ได้รับความเสียหาย ได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ  ระบุด้วยว่า กรณีนี้ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้เหมารวมทั้งหมด และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าใช้อารมณ์เหนือเหตุผล แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ของท่าอากาศยาน หรือ ความปลอดภัยของการบิน

ทั้งการทำลายสิ่งของ อุปกรณ์ของผู้อื่น ทำให้เกิดความเสียหาย ก็ถือเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมืองด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo