General

หมอเหรียญทอง ร้องกองทัพ จัดการ ‘ทหารเลว’ หมิ่นจอมทัพไทย

จัดการทหารเลว หมอเหรียญทอง ร้องถึงผู้นำกองทัพ จัดการ ทหารเลว โพสต์หมิ่นจอมทัพไทย ตระบัดสัตย์ คำสัตย์ปฏิญาณ ต่อธงชัยเฉลิมพล

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา”  เรียกร้องให้กองทัพ จัดการทหารเลว ที่ตระบัดสัตย์ คำสัตย์ปฏิญาณ ต่อธงชัยเฉลิมพล โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง03 01

“เรียน แม่ทัพภาคที่ 2 , ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 3 และผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 3 ตลอดจนฝ่ายกำลังพลตามลำดับหน่วย…

เพื่อกรุณาทราบว่าการที่ ส.ท.ธนากร ไกรศิริ ได้โพสต์เชิญชวนสมาชิกเพื่อนฝูง เข้าร่วมเพจรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส เพื่อให้ “ตาสว่าง” นั้นถือเป็นกรณีร้ายแรงสำหรับการเป็นทหาร ถือว่าเป็น “ทหารเลว” ที่ไม่สมควรให้โอกาส ดำรงสถานะข้าราชการทหาร เพราะทหารจะต้องเป็นแบบอย่าง “อย่างยิ่งยวด” ในเรื่องความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะนำเอาความรู้สึกเห็นใจ หรือให้โอกาสในเรื่องนี้ไม่ได้อย่างเด็ดขาด ดังเหตุผลต่อไปนี้

1. ส.ท.ธนากร ไกรศิริ เป็นทหารที่กำเนิดมาจากนักเรียนทหาร(นักเรียนนายสิบ , นนส) ดังนั้นจะต้องได้รับการเรียน การฝึก การอบรม และปลูกฝังในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จากโรงเรียนนายสิบทหารบก มาเป็นอย่างดี

อีกทั้งได้บรรจุเข้ารับราชการ จนได้เลื่อนยศเป็นสิบโท จึงต้องผ่านการถวายสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล ซึ่งหมายถึงผู้แทนองค์จอมทัพหรือพระมหากษัตริย์แล้ว ความตามคำสัตย์ปฏิญาณตนที่ “จะปกป้องพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้า” จึงต้องรักษาไว้ยิ่งชีวิต ดังนั้น ส.ท.ธนากร ไกรศิริ จะถือว่า “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” ไม่ได้

2. คำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อธงชัยเฉลิมพล ซึ่งหมายถึงผู้แทนองค์จอมทัพ หรือพระมหากษัตริย์ จะศักดิ์สิทธิได้ต่อเมื่อ ทหารทุกนาย จะต้องยึดมั่นและปฏิบัติอย่างเคร่งครัดไว้ยิ่งชีวิต คำสัตย์ปฏิญาณฯนั้น จะไร้ความหมาย หากผู้บังคับบัญชา ไม่จัดการกำลังพลที่ตระบัดสัตย์อย่างเด็ดขาด

ดังนั้นการที่ ส.ท.ธนากร ไกรสิริ โพสต์เชิญชวนเพื่อนฝูง เข้าร่วมเพจรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ด้วยโพสต์ที่แสดงออกถึงความรู้สึกนิยมชมชอบ ทั้ง ๆ ที่เพจดังกล่าว มีผู้กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอย่างชัดเจน จนเป็นที่รู้กันอย่างทั่วไป ในสถานการณ์ปัจจุบัน

ส.ท.ธนากร ไกรสิริ จึงแสดงออกให้ปรากฎแล้วว่า ตนเองนั้นหาได้มีสำนึกในคำสัตย์ปฏิญาณตน ที่ “จะปกป้องพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้า” แทนที่ ส.ท.ธนากร ไกรสิริ จะช่วยชี้แจงให้แก่ผู้หลงผิด ในเพจดังกล่าว ส.ท.ธนากร กลับโพสต์ต่อว่าประชาชน ที่เข้าไปปกป้อง พระเกียรติยศ และพระบรมเดชานุภาพเสียอีก  อีกทั้งยังโพสต์ว่า ตนเองนั้น “ตาสว่าง” แล้ว

ดังนั้น ส.ท.ธนากร ไกรสิริ จึงละทิ้งหน้าที่ ปกป้องพระบรมเดชานุภาพ แห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้า แต่กลับส่งเสริมนิยม โพสต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพเสียอีก พฤติกรรมเช่นนี้ จึงได้กลายเป็น “แนวร่วม” ขบวนการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพฯ ที่สังกัดอยู่ในกองทัพไทยแล้ว แสดงออกถึงคุณสมบัติ อันเป็นการต้องห้าม ของการเป็นข้าราชการทหาร ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ตามสายการบังคับบัญชา จะปกป้องให้โอกาส “ทหารเลว” เยี่ยงนี้ไม่ได้

3. มีกรณีลักษณะเดียวกันเกิดขึ้น ที่กรมอู่ทหารเรือ สังกัดกองทัพเรือ เป็นกรณีทหารเลวชื่อ “จ่าโท อนุสรณ์ ฟุ้งสายชล” ได้แชร์ภาพและข้อความจาก เพจ “สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล” และได้โพสต์แสดงออก ถึงอุดมการณ์นิยมชมชอบ อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับ ส.ท.ธนากร ไกรสิริ แต่ เจ้ากรมอู่ทหารเรือ กองทัพเรือ มีคำสั่งขัง-ถอดยศ-ปลดโดยไม่มีเบี้ยหวัด อย่างเด็ดขาด และรวดเร็วทันที

ผมขอเรียนว่า หากจะให้โอกาส “ทหารตระบัดสัตย์” ต่อจอมทัพไทยแล้ว จะกลายเป็นบรรทัดฐานทางวินัย ซึ่งหย่อนยาน และจะส่งผลต่อความเด็ดขาด ในการรักษาคำสัตย์ปฏิญาณตน ต่อองค์จอมทัพ และจะกลายเป็นโอกาสของ “ทหารเลว” รายอื่น ๆ ได้ยึดถือเป็นบรรทัดฐานต่อไป …ปัญหาการบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์จะลุกลาม แม้แต่กองทัพ ก็ยังไม่เด็ดขาด

ด้วยความเคารพรัก และปรารถนาดี

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

1 ส.ค.63 เวลา 9.34 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo