COVID-19

‘หมอทวีศิลป์’ ขอบคุณทุกคำติชม ยันไม่ถอดใจลาออก โฆษก ศบค.

“หมอทวีศิลป์” ปฏิเสธข่าวจะลาออกจากการทำหน้าที่โฆษกศบค. ระบุ เป็นจิตแพทย์ก็ต้องดูแลจิตใจตัวเองด้วย ขอบคุณทุกคำติชม และข้อแนะนำ ทางด้านกระทรวงวัฒนธรรม มอบรางวัลเกียรติยศพิเศษ สำหรับผู้ใช้ภาษาไทยสร้างสรรค์ดีเด่นให้  ยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง และสามารถใช้ภาษาไทยสื่อสารในภาวะวิกฤติอย่างสร้างสรรค์ 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึง กรณีที่มีกระแสข่าวว่า  ถอดใจ จะลาออกจากการทำหน้าที่โฆษกศบค. ว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งไม่แน่ใจว่าข่าวมาจากไหน

IMG 20200717132440000000

เมื่อวานนี้ ที่ตนได้กราบขอโทษประชาชนไปอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่ตนพูดว่าจะกลับไปทบทวน คือการทบทวนการทำงาน ให้ละเอียดยิ่งขึ้น และทำหน้าที่ให้หนักมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่มอบหมายหน้าที่นี้ให้ตนรับผิดชอบ ตนจึงต้องทำให้ดีที่สุด

“โรคนี้ยังอยู่กับเรา ผมก็ทำหน้าที่แพทย์ด้านหนึ่ง และเป็นจิตแพทย์ซึ่งก็ต้องดูแลจิตใจตัวเองด้วย ขอบคุณทุกคำที่เป็นข้อติชม แนะนำ ถือว่าผมได้เรียนรู้และเอามาทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี และผมเองก็สบายใจด้วย ลูกภรรยา ครอบครัวผมก็อยู่เมืองไทย ทำได้ดี ไม่ใช่คนอื่นได้ ครอบครัวผมก็ได้ด้วย ตอนนี้เรามีศึกอันเดียวกันคือเชื้อโรคนี้ที่ไปทั่วโลก เรากำลังควบคุมมันให้ได้ อยู่ในมือเรา เรามีพื้นที่เราบ้านเราตรงนี้ บทบาทสำคัญไม่ได้ที่อยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข แต่กระจายไปหลายกระทรวง”

วันเดียวกันนี้  นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 29 กรกฎาคม พุทธศักราช 2563 กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยคณะอนุกรรมการวันภาษาไทยแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

ในปีนี้ กระทรวงวัฒนธรรม โดยสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบรางวัลเกียรติยศพิเศษให้แก่ผู้ใช้ภาษาไทยสร้างสรรค์ดีเด่น เพื่อยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องและสามารถใช้ภาษาไทยสื่อสารในภาวะวิกฤติอย่างสร้างสรรค์

ผู้ที่ได้รับคัดเลือก จำนวน 3 รางวัล 

  1. นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
  2. รายการเวทีเพลงเพราะ (The Golden Song) สถานีโทรทัศน์ช่องวัน (One 31)
  3. รายการคลับฟรายเดย์ (Club Friday) สถานีวิทยุเอฟเอ็ม 106.5 เมกะเฮิรตซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo