COVID-19

อดีตบิ๊กข่าวกรองโดดป้อง ‘นพ.ทวีศิลป์’ ชี้ถูกคนสกปรกโจมตี หวังเขย่าทีม ศบค.

อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรอง โดดป้อง “นพ.ทวีศิลป์” ชี้หมอเป็นจุดแข็งแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ประชาชนให้ความนิยม จึงเป็นเหตุให้คนสกปรกอิจฉา หยิบประเด็นคนฆ่าตัวตายมาโจมตี หวังเขย่าทีมงาน ศบค. 

52396351 992770134242302 4835873737796485120 n
นันทิวัฒน์ สามารถ

วันนี้ (1 พ.ค.) นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart เพื่อปกป้อง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งถูกโจมตีบนโลกออนไลน์ว่า

“ตีจุดแข็ง

ความสำเร็จของ ศบค.​ ในการแก้ไขแพร่ระบาดของโควิด​ จนกระทั่งตัวเลขคนติดเชื้อ​ คนเสียชีวิตลดลงอย่างมาก​ จนไทยได้รับการยกย่องไปทั่วโลก​ แต่แทนที่พวกติ่ง​ พวกร้อนวิชา จะร่วมดีใจไปกับคนไทย​ เหมือนว่าผิดหวังที่คนไทยตายน้อยกว่าที่คาดหมายไว้

ปกติในยุทธวิธีทางทหาร​ การเข้าโจมตีต้องตีจุดอ่อน​ แต่การเข้าตีจุดแข็ง​ ถือว่าเป็นเซอร์ไพร์ซแอ็คแท็ค Surprise Attack ฝ่ายตรงข้ามวางกำลังป้องกันน้อย​ หากตีแตก​ แพ้ทันที

จุดแข็งของ​ ศบค. คือ​ การระดมมืออาชีพจากหลายหน่วยงานมาช่วยกัน​ และจุดแข็งสำคัญคือ​ “หมอโอปร้า” น.พ. ทวีศิลป์​ วิษณุโยธิน​ ที่เป็นโฆษกที่มีแม่ยก​ ประชาชนนิยม​ เฝ้าติดตามการแถลงข่าวทุกวัน​

แถมขอร้อง​ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามอย่างได้ผล​ ความอิจฉาตาร้อนจึงบังเกิดขึ้น​ ไม่มีหมอโอปร้าสักคน​ ปล่อยใครก็ไม่รู้มาเป็นโฆษก​ ศบค.​ จะได้รับความร่วมมือจากประชาชนเท่านี้มั้ย

IMG 20200409142746000000
นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

คนสกปรกรู้ดีว่า​ หมอโอปร้าเป็นหมออาชีพ​ ไม่ใช่หมอนักการเมือง​ จิตใจอ่อนไหว​ ไม่อำมหิต​ ขืนปล่อยหมอโอปร้าไว้​ ตายแน่​ เรื่องคนฆ่าตัวตาย​จึงถูกเอามาเป็นประเด็น

หากหมอโอปร้่าอ่อนไหว ถูกโจมตีอาจถอนตัวกลับโรงพยาบาล​ อาจเขย่าสั่นคลอนทีมงาน​ ศบค. ให้รวนได้​ ขืนปล่อย​ ศบค. ให้ทำงานมีผลงาน​ นักการเมืองจะไม่มีเวที​ ไม่มีพื้นที่แสดงบทบาท​

ขอให้กำลังใจหมอทวีศิลป์ ขอเป็นทีมหมอโอปร้่า​ เซฟหมอโอปร้า”

Avatar photo