Politics

‘พล.อ.ประยุทธ์’ เตรียมลงพื้นที่ศรีสะเกษ 16 ก.ค.นี้ ติดตามโครงการสำคัญ

“พล.อ.ประยุทธ์” เตรียมลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ 16 ก.ค.นี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาล

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาล

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาคการเกษตรให้สามารถดำรงอยู่คู่กับสังคมไทยในปัจจุบันได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรมีการบริหารจัดการได้ครบวงจร สามารถวางแผนการผลิตได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของตลาด ส่งผลให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในพื้นที่

ประยุทธ์1476341

นอกจากนี้ จะติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสถานศึกษาที่ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ New Normal

ทั้งนี้ ในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมวิถีเกษตรแบบครบวงจร ณ สวนทุเรียนทับทิม อำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยนายกรัฐมนตรีจะมอบประกาศกรมทรัพย์สินทางปัญหา เรื่องการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (หอมแดงศรีสะเกษ กระเทียมศรีสะเกษ) ให้แก่ตัวแทนเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะรับฟังข้อเสนอจากกลุ่มคนรุ่นใหม่กันทรลักษณ์ YSF (Young Smart Farmer) และกลุ่ม YEC (Young Enterpreneur chamber of commerce) ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มจัดทำโครงการของนักธุรกิจรุ่นใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อพัฒนาเครือข่ายสมาชิกและธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการเกษตรแบบครบวงจรอย่างยั่งยืน

ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อฯ และทักทายให้กำลังใจแก่ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านหนองใหญ่ อำเภอกันทรลักษณ์

นางนฤมล กล่าวอีกว่า จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเยี่ยมชมวิถีโครงการพลังบวร (บ้าน-วัด-โรงเรียน) ณ วัดสำโรงเกียรติ อำเภอขุนหาญ โดยนายกรัฐมนตรีจะสักการะหลวงพ่อตาตน พระพุทธรูปปางสมาธิสะดุ้งมารแบบขอม และนมัสการเจ้าอาวาส วัดสำโรงเกียรติ (พระอธิการอุทัย มหาปุญโญ)

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะปลูกต้นทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดศรีสะเกษ และเยี่ยมชมนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์โอทอป เช่น การทอผ้า การทอเสื่อกก /หวาย / ไม้ไผ่ เป็นต้น หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี จะพบปะคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับพื้นที่ของอำเภอขุนหาญ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo