The Bangkok Insight

‘บิ๊กตู่’ บอกกลางที่ประชุมครม. ไทยป้องกันโควิดดีแล้ว!

“นายกรัฐมนตรี” บอกกลางที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไทยป้องกัน “โควิด” ได้ดีแล้ว มีแค่บางคนที่ขาดระเบียบวินัยเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพบทหารชาวอียิปต์ติดเชื้อโควิค-19 ที่จ.ระยอง ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาประเทศไทยนั้นทำดีอยู่แล้ว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นมาจากบางคนที่ขาดระเบียบวินัยเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็จะต้องแก้ไขกันไป

ประยุทธ์147631

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง มาตราการคัดกรองบุคคลที่เดินทางจากต่างประเทศ หลังเกิดเหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิด เดินทางเข้าประเทศไทย และเข้าพักโรงแรมในจังหวัดระยอง โดยไม่ได้มีการกักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ว่า รอที่ประชุม ศบค.พิจารณาสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นก่อน

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์โจมตีทหารในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ชี้แจงไปบางส่วนแล้ว ซึ่งตามแนวชายแดน ขณะนี้หน่วยงานความมั่นคงก็ได้คุมเข้ม เรื่องการเข้าออกตามจุดผ่อนปรนธรรมชาติ ซึ่งจะไปจับทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ และกรณีทหารอียิปต์หน่วยงานได้ทำการสอบสวนอยู่แล้ว ขอให้ใจเย็น ๆ และรอฟังผลการประชุม ศบค.ก่อน

ต่อข้อถามว่ามีข้อเสนอให้ชะลอบุคคลระดับวีไอพีเดินทางเข้าประเทศ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ ต้องรอที่ประชุม ศบค.ก่อน เช่นเดียวกับการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้ควบคุมโควิด-19 ที่ต้องรอหน่วยงานเกี่ยวข้องพิจารณาอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo