Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ลั่นสังคมไทยต้องปลอดจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน!

“นายกรัฐมนตรี” ปราศรัยวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2563 ชูแนวคิด “พื้นที่ปลอดภัย คนรุ่นใหม่ไม่ใช้ยาเสพติด” ลั่นสังคมไทยต้องปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวคำปราศรัย เนื่องในโอกาสวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2563 ตอนหนึ่งว่า องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยในฐานะที่เป็นประเทศสมาชิก ได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกับประชาคมโลก เพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดทุกชนิดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ประยุทธ์266634

“ที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแบบครบวงจร ทั้งการสกัดกั้น การนำเข้าวัตถุดิบ และการส่งออกยาเสพติด เน้นการสืบสวน สอบสวนทางการเงิน ขยายผลสู่การยึดทรัพย์ สามารถจับกุมผู้ค้าและยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก และต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ทำงานอย่างทุ่มเท เพื่อให้ปัญหายาเสพติดหมดไปจากประเทศไทย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความสำเร็จของการแก้ไขปัญหายาเสพติด ประชาชนในพื้นที่ถือเป็นกำลังสำคัญยิ่ง รัฐบาลยังคงเน้นเรื่องการมีส่วนร่วม มีกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ทุกระดับ ตลอดจนการรณรงค์ให้ประชาชน เด็ก และเยาวชน เข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติด ภายใต้แนวคิด “พื้นที่ปลอดภัย คนรุ่นใหม่ไม่ใช้ยาเสพติด” เพื่อให้สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo