Politics

ปชป.หนุนกมธ.วิสามัญตรวจสอบเงินกู้ – ลุยญัตติด่วนตั้งกมธ.ศึกษา CPTPP

“ราเมศ” แจงมติพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุน กมธ.วิสามัญ ตรวจสอบเงินกู้ ยื่นญัตติด่วนตั้งกมธ.ศึกษา CPTPP ระบุควรมีการศึกษาให้รอบคอบ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงผลการประชุม ส.ส. ครั้งที่ 11 วันนี้( 9 มิ.ย.) ว่าที่ประชุมได้มีมติสนับสนุนญัตติตั้ง คณะกรรมาธิการวิสามัญติดตาม ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินจากการกู้เงิน ตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กับคณะเป็นผู้เสนอ โดยมีการเสนอรายชื่อ กมธ. เพื่อไปทำหน้าที่ทั้งหมด 4 คน นำโดยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย, นายสุรินทร์ ปาลาเร่, ดร.กนก วงศ์ตระหง่าน และนายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์

ปชป.9

นายราเมศ กล่าวว่าที่ประชุมยังมีมติ ให้ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.จังหวัดพัทลุง พร้อมคณะเสนอญัตติด่วน เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฏรคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาในเรื่องความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าเพื่อหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก CPTPP ซึ่งเรื่องดังกล่าว ส.ส.ได้เห็นว่า ควรมีการศึกษาให้รอบคอบ ตราบใดที่สังคมยังไม่มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงมีมติให้เสนอตั้งกมธ. วิสามัญ โดยเสนอชื่อบุคคลที่จะไปทำหน้าที่ กมธ. ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วยนายเกียรติ สิทธีอมร, นายอันวาร์ สาและ, นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ และนายสุนทร รักษ์รงค์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight