Economics

รอลุ้นเลย! คาดสัปดาห์หน้ามาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ ชัด!!

รอลุ้นเลย! “ททท.” คาดสัปดาห์หน้ามาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ ชัด แนะนักท่องเที่ยวปรับตัวเที่ยวแบบ “New Normal”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.). กล่าวว่า ขณะนี้คนไทยเริ่มต้องการออกไปท่องเที่ยวผ่อนคลาย หลังจากร่วมกันกักตัวอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แต่การท่องเที่ยวจากนี้ไปต้องไม่เหมือนเดิม เพื่อท่องเที่ยวแบบ New Normal ทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม การจำกัดคนเข้าพัก เข้ารับบริการ เข้าชมการแสดง และการท่องเที่ยวแบบใหม่ ต้องสำรองหรือจองล่วงหน้าก่อนเข้าใช้บริการ เพื่อความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้โควิดกลับมาแพร่ระบาด จึงอยากให้นักท่องเที่ยวทุกคนยอมรับและปรับตัว ดังนั้น การท่องเที่ยวจากนี้ไปจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพไม่สร้างภาระต่อสิ่งแวดล้อมเหมือนที่ผ่านมา

แจกเงินเที่ยว

ทั้งนี้ ยอมรับว่าไทยปรับตัวได้ดีและผ่านวิกฤติต่าง ๆ มาหลายครั้งจากการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับผลกระทบจากโรคซาร์ว สึนามิ ล่าสุดโควิด -19 จึงมองว่าทุกฝ่ายจะร่วมมือกัน เพราะการท่องเที่ยวยังเป็นเครื่องมือหลักในการฟื้นเศรษฐกิจไทย เมื่อคนไทยพร้อมออกไปท่องเที่ยว รัฐบาลจึงต้องออกมาตรการส่งเสริมในช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคมโลซีซั่น

หลังจากนั้นจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวจะออกไปเองตามกำลังซื้อ เพื่อให้กิจการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอีกมากมายช่วยให้แรงงานมีงานทำ เพราะหลังจากรัฐบาลเยียวยาหลายกลุ่มแล้ว จากนี้ไปเป็นช่วงการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยว จึงเป็นกลไกสำคัญในการฟื้นเศรษฐกิจ รัฐบาลจึงต้องดูแลกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) วงการแพทย์ ออกไปท่องเที่ยวพักผ่อน จากนั้นจะเป็นการส่งเสริมประชาชนทั่วไป มาตรการทั้งหมดจะสรุปสัปดาห์หน้า เพื่อเสนอ ครม.พิจารณาในช่วงต่อไป

Avatar photo