General

สั่งย้ายผู้การฯ ท่องเที่ยวภาค 3 เซ่นปมนั่ง ฮ.ไปแก้บนวัดไอ้ไข่

ผบช.ทท.เซ็นออกคำสั่งให้ ผบก.ทท.3 ไปปฏิบัติราชการ ศปก.บช.ทท. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งกรรมการตรวจข้อเท็จจริง เซ่นกรณีเพจดังแฉเฮลิคคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจโผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดเจดีย์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าวัดไอ้ไข่

heli
ภาพ : เฟซบุ๊ก เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์ข้อความในลักษณะที่ว่า เฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดไอ้ไข่ โดยมีผู้มาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างแพร่หลายในเพจดังกล่าวว่า ได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวว่า พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นการตรวจราชการดังกล่าว โดยให้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน

heli2
ภาพ : เฟซบุ๊ก เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

พร้อมกันนี้ ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สูงมูลนาค ผบก.ทท.3 ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.ทท. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบก.ทท.3 ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตลอดจน เร่งคลี่คลายข้อสงสัยและให้ความกระจ่างแก่สังคม

heli3
ภาพ : เฟซบุ๊ก เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

Avatar photo