Politics

‘อุตตม’ ย้ำทำตามกรอบ 45 วัน นัดประชุมพรรคเลือกกรรมการชุดใหม่

“อุตตม” ยืนยัน ต้องดำเนินการคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่ ย้ำทำตามกรอบ  45 วัน เตรียมนัดวันประชุมพรรค

อุตตม

วันนี้ (6 มิ.ย.) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระบวนการจัดประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นการประชุมใหญ่ประจำปี โดยกฎหมายต้องดำเนินการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ และยืนยันว่าจะดำเนินการภายในกรอบเวลาไม่เกิน 45 วันนับแต่ตำแหน่งว่าลง

“ขณะนี้กำลังพิจารณากำหนดวัน ซึ่งจะดำเนินการโดยนายทะเบียนของพรรคเพื่อจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยมีวาระเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และวาระอื่น ย้ำว่าไม่ได้จัดประชุมช้า เพียงแต่ยังไม่ทราบว่าเมื่อไร”

ท่าทีดังกล่าวของนายอุตตม มีขึ้นหลังนายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการจัดประชุมใหญ่สามัญพรรค เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายใน 45 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563  หลัง 18 กรรมการบริหารพรรคลาออก เหลือกรรมการบริหารพรรค 16 คนทำหน้าที่รักษาการว่า โดยข้อบังคับพรรคนายอุตตม  ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค ต้องเรียกประชุม 16 กรรมการบริหารพรรคที่เหลือเพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ สถานที่และระเบียบวาระการประชุม  น่าจะเรียกประชุม 16 กรรมการบริหารพรรคภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ โดยอาจประชุม 1-2 ครั้งแล้วสรุป

Avatar photo