Politics

‘อุตตม’ ขอทำงานก่อน! ปัดตอบเรื่องความวุ่นวายในพรรคพปชร.

“อุตตม” ขอทำงานก่อน! ปัดตอบเรื่องความวุ่นวายในพรรค พปชร. เผย 8 มิ.ย. เตรียมประชุมหน่วยงานด้านเศรษฐกิจคณะใหญ่ โดยมี “สมคิด” เป็นประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีความวุ่นวายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกนั้น ล่าสุดนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ขอไม่พูดเรื่องการเมือง ขอทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก่อน ขอโฟกัสเรื่องการทำงานก่อน โดยในวันที่ 8 มิถุนายน 2563 เวลา 13.30 น. จะมีการประชุม โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีหน่วยงานด้านเศรษฐกิจคณะใหญ่ ประกอบด้วย ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เลขาฯสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เลขาฯ สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

อุตตม88

“จากนี้ต้องดูเรื่องภาพรวมการขยายตัวเศรษฐกิจของประเทศ เพราะยึดโยงกับเศรษฐกิจโลก เนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังมีปัจจัยเสี่ยง อีกทั้งเรื่องการท่องเที่ยวก็ยังได้รับผลกระทบ ซึ่งสุดท้ายทั้งหมดก็จะไปอยู่ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จะเป็นตัวกำหนดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายได้เร็วแค่ไหน” นายอุตตม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่างบประมาณที่มีอยู่เพียงพอที่จะดูแลสถานการณ์โควิด-19 จาก พ.ร.ก.กู้เงินฉุกเฉิน 1 ล้านล้านบาท ในส่วนของการเยียวยาจะใช้วงเงิน 6 แสนล้านบาท ส่วนการฟื้นฟูวงเงิน 4 แสนล้านบาท ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเร่งใช้เงินจนเกินไป

Avatar photo